Thứ bảy, 4/9/2021, 09h20

HLV Park triệu tập Công Phượng trước trận Australia

Theo nhiều nguồn tin, tiền đạo Công Phượng đã được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung trước màn tiếp đón Australia.

Công Phượng sẽ trở lại ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 10
Vì bận việc gia đình, Công Phượng không có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 8 và cũng vắng mặt ở trận mở màn với Saudi Arabia vừa qua. Nhưng theo một số nguồn tin, tiền đạo của HAGL đã được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung sau chuyến trở về từ Riyadh.
Công Phượng có 3 ngày để chuẩn bị và dự kiến sẽ có mặt ở đại bản doanh của đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/9 tới. Trước mắt, tiền đạo xứ Nghệ sẽ tập cùng đội U22 để lấy lại thể lực và cảm giác thi đấu.
Do trải qua thời gian dài không thi đấu nên ngay cả được triệu tập bổ sung, Công Phượng cũng khó có cơ hội góp mặt ở trận đấu với Australia vào ngày 7/9 tới. HLV Park Hang-seo muốn tiền đạo này nhanh chóng lấy lại cảm giác để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của vòng loại trong tháng 10.
Theo tiết lộ, HLV Park Hang-seo đã có kế hoạch gọi Công Phượng sau 2 lượt trận mở màn. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã triệu tập bổ sung 3 cầu thủ là Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trần Văn Kiên (Hà Nội) và Nguyễn Xuân Nam (Bình Định). Cả 3 cầu thủ này không cùng đội tuyển sang Saudi Arabia nhưng vẫn tập luyện cùng tuyển U22.
Công Phượng hiện đang ở TP Hồ Chí Minh, 1 trong những điểm nóng về dịch bệnh Covid-19. Muốn Công Phượng ra Hà Nội, VFF phải xin phép cơ quan y tế. Vì Công Phượng đã tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin Covid-19 nên khi ra Hà Nội, tiền đạo này chỉ cần cách ly ngắn ngày và ở khu riêng với đội tuyển.
Vào tối 3/9, đội tuyển Việt Nam đã đáp chuyến bay xuống Nội Bài. Sau khi trở về Hà Nội, các thành viên đội tuyển Việt Nam tiếp tục hoạt động khép kín theo nguyên tắc "bong bóng" của AFC. Thầy trò HLV Park Hang-seo có 4 buổi tập trước khi bước vào trận đấu khó khăn với Australia, đội bóng vừa đánh bại Trung Quốc 3-0 ở trận mở màn.
Trong tháng 10, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự 2 trận vòng loại trên sân khách (gặp Trung Quốc và Oman). Đây là thời điểm thích hợp để Công Phượng trở lại cống hiến cho màu áo ĐTQG.
Hoàng Hà (theo bongdaso)