Thứ sáu, 18/9/2020, 09h37

HLV Quique Setien đưa Barcelona ra tòa

Cựu HLV Barcelona, Quique Setien đã lên tiếng tố cáo đội bóng xứ Catalan không tuân thủ hợp đồng với ông và sẽ tiến hành khởi kiện.
3 ngày sau thảm bại “nhục nhã” 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League 2019/20, Barcelona đã đưa ra quyết định sa thải HLV Quique Setien. Dù vậy, suốt cả tháng qua, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa giải quyết dứt điểm được vấn đề hợp đồng với chiến lược gia 61 tuổi.
Barca vẫn chưa giải quyết xong khúc mắc với HLV Setien
Theo nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha, HLV Setien muốn được thanh toán đủ 4 triệu euro đền bù hợp đồng. Trong khi đó, phía Barca tin rằng ông nên chấp nhận giảm bớt đòi hỏi bởi những kết quả tệ hại trên sân. Khúc mắc giữa đôi bên khiến Blaugrana chưa thể hoàn tất thủ tục giấy tờ với tân HLV Ronald Koeman và có nguy cơ mất “thuyền trưởng” trên băng ghế chỉ đạo ở trận gặp Villarreal tới đây.
Sau gần 1 tháng im lặng, Setien đã chính thức lên tiếng. Ông khẳng định BLĐ Barca không tôn trọng hợp đồng đã kí và sẽ nhờ pháp luật can thiệp:
“Với những thông tin mới được đăng tải, Quique Setien, Eder Sarabia, Jon Pascua và Fran Soto (các trợ lý của Setien) muốn làm rõ vấn đề. Sau 1 tháng với sự im lặng từ BLĐ Barcelona, dù chúng tôi đã nhiều lần đưa ra yêu cầu, họ mới chỉ đưa ra thông báo chính thức mới đây thông qua burofax.
Việc này rõ ràng đã không tuân thủ hợp đồng lao động được kí kết vào ngày 14/1/2020. Về trường hợp của tôi, Quique Setien, tất cả đều biết rằng ngày 17/8, cả CLB lẫn chủ tịch đều thông báo quyết định sa thải tôi với hiệu lực ngay lập tức.
Tuy nhiên, phải đến ngày 16/9, họ mới lần đầu gửi tôi văn bản chính thức về việc sa thải như đã nói trước đó. Với những lý do kể trên, tôi cùng các cộng sự buộc phải đặt việc giải quyết mâu thuẫn vào tay các luật sư và có những hành động pháp lý đáp lại. Điều này để bảo vệ quyền lợi của chúng tôi, đúng theo những gì từng thỏa thuận với Barca”.
Như vậy, không lâu sau khi giữ chân được Lionel Messi và có khởi đầu hứa hẹn dưới thời HLV Koeman, Barca lại vướng phải lùm xùm mới. Sự việc này cũng sẽ khiến uy tín của BLĐ Blaugrana cũng như cá nhân chủ tịch Josep Maria Bartomeu thêm sụt giảm.
Lệ Nhi (theo bongdaso)