Thứ ba, 15/9/2020, 20h29

Học sinh Đà Nẵng đã được… đến trường

Ngày 14-9, sau hơn 1 tun hc trc tuyến, các em HS t lp 6 đến lp 12 thuc các trưng ph thông và trung tâm GDTX trên đa bàn TP.Đà Nng đã bt đu đến trưng đ hc trc tiếp trong năm hc mi 2020-2021.


Trưng THCS Nguyn Hu dành 2 tiết đu tiên ca năm hc mi đ hưng dn phòng dch và bu ban cán s lp

Theo ghi nhận của PV, từ 6 giờ sáng, cán bộ, nhân viên, giáo viên ở các trường đã có mặt để hướng dẫn phụ huynh, HS dừng đỗ xe, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho HS…

Tại Trường THCS Nguyễn Huệ (Q.Hải Châu), thầy Nguyễn Thanh Phước - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, ca học sáng đầu tiên trong năm học mới có 5/1.143 HS vắng có phép. HS đến trường trong tâm trạng phấn khởi. CB-GV-NV và HS sức khỏe ổn định. Nhà trường sử dụng tiết 1 và 2 trong ngày để giới thiệu đến HS về đặc điểm nhà trường, đội ngũ CB-GV-NV, nội quy, quy định, bầu ban cán sự lớp và hướng dẫn cụ thể cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Trường THPT Trần Phú, ngoài khu vực đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay, còn có các tấm bảng khuyến cáo phòng chống Covid-19 để nhắc nhở HS chấp hành việc phòng chống dịch trong trạng thái mới, không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch bệnh.

Để năm học mới diễn ra an toàn, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã thành lập 7 đoàn đi kiểm tra tình hình chuẩn bị các điều kiện đón HS trở lại trường của các trường học.

Ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng - nhìn nhận: “Các trường học đã rất chu đáo trong công tác vệ sinh, khử khuẩn và chuẩn bị các điều kiện y tế đảm bảo vệ sinh phòng dịch cho GV và HS. Nhiều trường đã chuẩn bị cả khẩu trang dự phòng để trang bị cho những HS không có khẩu trang khi đến trường. Các đoàn kiểm tra đã lưu ý nhà trường chuẩn bị đầy đủ dung dịch nước rửa tay diệt khuẩn để sử dụng tại khu vực đón tiếp HS và tại các lớp học”.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của ngành GD, các trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, sát khuẩn trường học, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón HS trở lại trường trong năm học mới.

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trẻ mầm non, HS các trường tiểu học, HS cấp tiểu học các trường phổ thông nhiều cấp học; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, dạy thêm - học thêm… sẽ đi học từ ngày 21-9. Riêng các trường ĐH ngoài công lập thực hiện theo chỉ đạo của bộ chủ quản và phải từ ngày 14-9 trở đi.

Ngành GD Đà Nẵng cũng có khuyến cáo đến phụ huynh, người không có nhiệm vụ không vào trong trường. Nhà trường bố trí người đón, giao nhận trẻ mầm non và HS tiểu học tại cổng trường. Các trường tổ chức thực hiện đo thân nhiệt cho người dạy và người học một lần trong buổi học; tuyệt đối không để người học tập trung đông trước cổng trường, phải đứng dưới nắng, mưa chờ được đo thân nhiệt. Hướng dẫn, nhắc nhở HS đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện GV, HS có biểu hiện sốt, ho, khó thở để có biện pháp xử lý. Nhắc nhở HS không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi…

Bài, ảnh: Vĩnh Yên