Thứ hai, 26/9/2022, 15h51

Học sinh dân tộc, vùng hải đảo họp mặt đầu năm học mới 2022-2023

Ngày 25-9, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức chương trình họp mặt đầu năm học mới 2022-2023 cho học sinh (HS) dân tộc, vùng hải đảo thuộc dự án “Ươm mầm tương lai” và các em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.


Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính cùng nhà tài trợ trao quà và học bổng cho các em HS 

Theo bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính thì: “Tính đến thời điểm hiện tại thì dự án “Ươm mầm tương lai” đã có 566 HS là con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biển đảo thuộc 45 tỉnh thành trong cả nước được thụ hưởng học bổng và được nuôi dưỡng ăn học trọn gói tại 21 trường THCS-THPT ở TP.HCM, Bình Dương và Cần Thơ với tổng số tiền tài trợ hơn 319 tỉ đồng. Đặc biệt năm nay có 36 em HS của quỹ đã đậu vào 9 trường ĐH ở TP.HCM. Trong đó, chúng tôi rất tự hào về em A Đỉnh. Em là dân tộc thiểu số người Mông, vào TP học lúc 11 tuổi. A Đỉnh đã đậu ĐH với 26 điểm và có ước mơ vào ngành Y. Cuộc gặp gỡ thân mật đầu năm là dấu ấn quan trọng, là động lực để động viên, khích lệ tinh thần của các em trong suốt năm học. Đây cũng là dịp Quỹ Học bổng Vừ A Dính, nhà trường và các nhà tài trợ chia sẻ trách nhiệm về việc giáo dục, đào tạo các em để sau này trở thành những người có ích cho bản làng, quê hương”.

Dịp này, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao học bổng cho 51 HS mới để giúp các em vững vàng, tự tin hơn với môi trường học tập mới. Đồng thời trao 166 suất học bổng cho các HS giỏi (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) nhằm tuyên dương và ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của các em.

Bên cạnh đó, Quỹ Học bổng Vừ A Dính cũng trao 130 suất học bổng (mỗi suất trị giá 6 triệu đồng/1 năm học) dành cho các HS của 17 tỉnh thành phía Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Là một trong số những học sinh được thụ hưởng từ dự án này, Vương Thị Hồng Vân, học sinh lớp 10A của Trường THCS-THPT Hồng Hà (TP.HCM), cho biết: “Tính đến nay cũng đã hơn 4 năm em được đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính. Là một học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba mẹ mất sớm nhưng bản thân vẫn còn cảm thấy may mắn khi nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ lo cho ăn học. Với em, đó là cơ hội lớn vì khi được chọn vào dự án “Ươm mầm tương lai”, em đã nhận được sự bảo trợ về mặt vật chất, tinh thần và cả sự tin yêu”.

K.N