Thứ tư, 30/9/2020, 11h30

Học sinh viết thư gửi chị Hằng


Sự tích Chú cuội cung trăng được thể hiện một cách gần gũi mang đến sự thích thú cho học sinh toàn trường

Đây là một trong những nội dung nằm trong lễ hội Vui hội trăng rămg 2020 do Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) đã tổ chức cho học sinh toàn trường. Với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, điểm nhấn của Lễ hội trung thu năm nay là phần Kịch tái hiện Sự tích Mặt trăng do các nghệ sĩ Sân khấu kịch IDECAF biểu diễn. Bằng sự mới mẻ, gần gũi, các nghệ sĩ đã giúp học sinh nhà trường hiểu hơn về sự tích Chú cuội cung trăng, Thỏ ngọc, qua đó lồng ghép thêm các nội dung giáo dục về tình yêu thương, sự sẻ chia.

Trong khuôn khổ của lễ hội, học sinh nhà trường còn được trải nghiệm xem trống hội, xem rước Lân- Sư- Rồng- những loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, đồng thời được tham gia trang trí mâm cỗ, phá cỗ trung thu.


Học sinh nhà trường mạnh dạn “tương tác” với chị Thỏ ngọc trong lễ hội trung thu

Trước đó, để chào đón Trung thu, học sinh toàn trường đã được tham gia vào các sân chơi đặc sắc, phù hợp lứa tuổi: Học sinh khối 2,3,4,5 được tham gia viết thư gửi Chị Hằng; Học sinh khối 4, 5 làm lồng đèn tái chế; Học sinh khối 1,2,3 vẽ tranh chủ đề “Vui hội trăng rằm”.

“Việc làm mới sân chơi chào đón Tết Trung thu cũng chính là cách để nhà trường đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo gắn liền với nội dung giáo dục của trường. Từ đó, để học sinh có thêm cơ hội được thể hiện năng khiếu, phát huy sức sáng tạo của bản thân và học hỏi thêm được nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Nhất là, chính việc được tham gia, trải nghiệm các sân chơi lễ hội này sẽ bồi đắp thêm cho các em tình yêu thương, hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống, lòng tự tôn dân tộc…”, cô  Đỗ Ngọc Chi (Hiệu trưởng nhà trường) chia sẻ.

Đỗ Yến Hoa