Thứ năm, 21/10/2021, 18h11

Học sinh “vùng đỏ” Quảng Trị đã được trở lại trường học

Sau thời gian dài học dưới hình thức online trực tuyến, ngày 21-10, các em học sinh đang theo học tại các trường trên địa bàn TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã chính thức trở lại trường học trực tiếp.


Học sinh TP.Đông Hà (Quảng Trị) đến trường học trực tiếp

Theo đó, trong ngày đầu tiên đến trường của năm học mới 2021-2022, các lớp 1,2, 5 bậc Tiểu học; lớp 6,9 bậc THCS và lớp 10,12 khối THPT đã được đi học trực tiếp. Các khối lớp còn lại vẫn tiếp tục học online chờ ổn định tình hình. Việc đến trường đối với các khối lớp ở bậc Tiểu học chủ yếu sẽ được học các môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh. Theo ghi nhận của PV, công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học được thực hiện đầy đủ. Học sinh và giáo viên đến trường được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và nhắc nhở đeo khẩu trang đúng cách trước khi vào lớp. Để đảm bảo cho học sinh nắm vững kiến thức, giáo viên lên kế hoạch kiểm tra, nắm bắt tình hình học sinh về mức độ nắm bắt kiến thức bài học qua online để có hình thức dạy học cũng như bổ sung kiến thức phù hợp cho học sinh. Trước đó, các trường đều đã vệ sinh trường lớp, phòng học và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để phòng chống  Covid-19.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 99% nhân viên, giáo viên toàn ngành đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1. Đối với các học sinh các khối lớp đang học online ở nhà, Sở sẽ xem xét tình hình và lên kế hoạch, nếu ổn định thì từ 1-11 tới, học sinh tất cả các khối lớp sẽ được đến trường và tổ chức dạy học đầy đủ các môn học để đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng cho học sinh.

Nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, ngành GD Quảng Trị cũng đã vận động, kêu gọi hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân với gần 1,5 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Vĩnh Yên