Thứ ba, 27/7/2021, 17h27

Hội thảo "Phát triển Logistics Việt Nam ngang tầm quốc tế"

Logistics đang trở thành một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, gắn chặt quá trình đổi mới, mở cửa, lưu thông hàng hóa trong nước và hội nhập quốc tế. Ngành logistics Việt Nam đã và đang gặt hái được nhiều thành tựu trong quá trình phát triển của mình. Theo báo cáo Chỉ số logistics thị trường mới nổi 2021 của Agility - một trong những công ty logistics hàng đầu thế giới, logistics Việt Nam đang có những bước phát triển đột phá khi đứng thứ 8 trong số 50 thị trường mới nổi năm 2021, tăng 3 bậc so với năm 2020.

Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) là một tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ với vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cửa ngõ tiểu vùng sông Mê Kông, có lợi thế về cảng nước sâu và phát triển các khu công nghiệp. Từ những ưu thế đó, có thể nói, BR-VT có các điều kiện đặc biệt để phát triển ngành kinh tế dịch vụ logistics, ngành kinh tế có giá trị gia tăng cao và đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong nền kinh tế. Đặc biệt, sau chuyến kiểm tra cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải vào ngày 20/3/2021, Thủ tướng (nay là Chủ tịch nước) Nguyễn Xuân Phúc đã giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành và tỉnh BR-VT tập trung cao độ và các biện pháp phát triển nhanh hơn nữa, đồng bộ hơn nữa, cạnh tranh cao hơn nữa để đưa hệ thống cảng biển và logistics tại BR-VT, trước hết là khu vực Cái Mép-Thị Vải, ngang tầm khu vực vào năm 2030 và trở thành một đầu mối cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045.

Để góp phần thực hiện chủ trương nêu trên, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU), Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM (UT-HCMC), Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) đồng tổ chức Hội thảo quốc tế: “Phát triển logistics Việt Nam ngang tầm quốc tế” với mục tiêu trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn và cơ sở lý luận, mô hình phát triển logistics và thương mại tự do của Việt Nam và thế giới. Từ đó có định hướng để phát triển logistics Việt Nam ngang tầm quốc tế cũng như xác định những ngành đào tạo chủ lực của BVU.

Hội thảo sẽ được tổ chức online trên Zoom Meeting, vào lúc 14h, thứ 6, ngày 30 tháng 07 năm 2021. Tham gia hội thảo có Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương; Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục Trưởng Cục Xuất Nhập khẩu, Bộ công thương và các Sở Ban ngành. Ngoài ra tham gia trình bày tại Hội thảo còn có các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực logisitcs đến từ VLI, Tổng công ty Tân Cảng – Sài Gòn,… Đặc biệt còn có phần trình bày, thảo luận của GS. Hans-Dietrich Haasis từ trường Đại học Bremen, Đức.

Thân mời các bạn đang làm việc trong ngành logistics, sinh viên chuyên ngành logistics và các bạn quan tâm đến ngành logistics tham gia hội thảo đăng ký theo đường link sau:

https://forms.gle/ehxB9Smr7ewK64n76

T.D.V