Thứ ba, 1/12/2020, 20h35

Hội thi hiến kế cải cách hành chính

Vừa qua, tại Trung tâm Hành chính Q.Tân Bình đã diễn ra lễ khai mạc và vòng loại Hội thi “Tìm hiểu, tuyên truyền và hiến kế cải cách hành chính” lần 2 năm 2020.


Đi đến t Q.Tân Bình d thi ti vòng loi

Hội thi năm nay thu hút 50 đội thi đến từ các cơ quan chính quyền, Đảng, đoàn thể trên địa bàn TP. Trong đó, bảng A dành cho thí sinh đang công tác tại các cơ quan cấp TP và bảng B dành cho thí sinh đang công tác tại các cơ quan cấp huyện và cấp xã. Hội thi xoay quanh một số nội dung về Bộ luật Lao động; Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; chương trình cải cách hành chính của TP giai đoạn 2016-2020; 4 chương trình phát triển TP được thông qua tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Bên cạnh đó còn có một số nội dung liên quan đến chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR), chỉ số hài lòng của người, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) và các thành tựu phát triển của TP…

Tại vòng sơ loại, các đội đã tham gia hai phần thi: phần thi trắc nghiệm trực tuyến và phần thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền về công tác cải cách hành chính.

Ông Lê Hoàng Minh - Trưởng ban Công nhân Lao động Thành đoàn TP.HCM, Trưởng ban tổ chức hội thi - cho biết, hội thi do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Sở Nội vụ TP tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện, có đủ phẩm chất, bản lĩnh, năng lực, trình độ, đóng góp nhiều mô hình, giải pháp và ý tưởng sáng tạo trong công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, hướng đến xây dựng TP trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Vòng bán kết và chung kết hội thi sẽ diễn ra vào tháng 12 này.

Tin, ảnh: H.Trinh