Thứ tư, 13/1/2021, 11h04

Hơn 10 nghìn lượt khách đổ lên Lào Cai ngắm băng tuyết

Trong những ngày Lào Cai xuất hiện băng tuyết, mỗi ngày nơi đây đón khoảng 10 nghìn lượt khách đổ về chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên kỳ thú.
Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh với cường độ mạnh, nhiệt độ tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm sâu. Một số khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm dưới 0 độ C, xuất hiện băng tuyết như: Sapa, Y Tý (Lào Cai).
Thời tiết cực đoan tạo ra hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, hàng nghìn du khách đã đổ về đây để chụp ảnh, ngắm cảnh.
Cảnh băng tuyết phủ trắng núi rừng ở Y Tý trong sáng ngày 11/1.
Chia sẻ với PV, ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, đây không phải lần đầu tiên Lào Cai xuất hiện băng tuyết. Đây là đặc trưng thời tiết ở vùng núi khi nhiệt độ giảm sâu. Điều này tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút lượng lớn du khách.
Trong 3 ngày vừa qua, mỗi ngày Lào Cai đón khoảng 10 nghìn lượt khách. Trong đó, riêng Sapa trung bình là 7 nghìn lượt khách/ ngày. Đáng chú ý, trong ngày 11/1, thời điểm băng tuyết phủ trắng xóa ở Y Tý có khoảng 5 ngàn lượt khách đổ về đây.
"Ngay từ đầu tháng 1, UBND tỉnh Lào Cai đã có chỉ đạo các cấp về các phương án phòng chống rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến mùa màng, vật nuôi, giảm thiệt hại về kinh tế cho người dân. Riêng với ngành du lịch, chúng tôi cũng thường xuyên có lực lượng cắm chốt tại các điểm du lịch để tuyên truyền hướng dẫn người dân về phòng chống dịch cũng như đảm bảo an toàn khi di chuyển lên vùng núi cao", ông Thắng nói.
Du khách thích thú chơi đùa với tuyết ở Y Tý.
Ông Lưu Minh Hải - Giám đốc đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho hay, đến sáng 12/1, nhiệt độ tại Sapa, Y Tý... vẫn ở mức thấp, dưới 0 độ C, trời đã hửng nắng, tuyết đã ngừng rơi. Tuy nhiên, lớp băng tuyết vẫn chưa tan, phủ trắng núi rừng.
"Nếu du khách vẫn muốn chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ, đặc trưng của vùng cao Tây Bắc thì vẫn còn cơ hội để thưởng ngoạn", ông Hải nói.
Nhiệt độ xuống thấp đã khiến cho nhiều tuyến đường tại Lào Cai bị bao phủ bởi lớp băng mỏng nên rất dễ trơn trượt. Du khách khi di chuyển lên đây cần phải tìm hiểu địa hình, kiểm tra xe cẩn thận đặc biệt là hệ thống đèn, phanh, lốp... Cần tránh đi vào đường tắt, không phóng nhanh, vượt ẩu và tuân thủ các biển báo, hướng dẫn của lực lượng chức năng.
Ngoài ra, để chuyến đi được an toàn du khách cần trang bị quần áo ấm, thuốc men dự phòng và giày chống trơn phù hợp khi di chuyển trên các địa hình có thể xảy ra băng tuyết.
Hà Trang (theo dantri)