Thứ năm, 28/1/2021, 15h45

Hơn 1.000 học sinh Trường THCS - THPT Trần Cao Vân được trang bị kiến thức ATGT

Vừa qua, hơn 1.000 học sinh Trường THCS - THPT Trần Cao Vân (Q. Tân Phú, TP.HCM) được trang bị kiến thức an toàn giao thông (ATGT). Đây là hoạt động nằm trong chương trình Ngày hội “ATGT cho nụ cười ngày mai” do Hệ thống HEAD Visacoop tổ chức thường xuyên dành cho các em học sinh trung học.

Học sinh Trường THCS - THPT Trần Cao Vân (Q. Tân Phú, TP.HCM) đang được trang bị kiến thức ATGT

Qua hoạt động, học sinh được kỹ thuật viên của HEAD Visacoop đề cập đến thực trạng giao thông, những rủi ro khi tham gia giao thông. Đồng thời, học sinh được trang bị kiến thức và các kỹ năng ATGT như: lái xe an toàn, ngồi sau xe an toàn, phán đoán rủi ro, đội mũ bảo hiểm đúng cách…

Ông Nguyễn Xuân Bách - Đại diện HEAD Visacoop cho biết: “Tổ chức tập huấn kiến thức ATGT nhằm tuyên truyền, phổ biến luật pháp và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho học sinh. Các em còn có thể trở thành những đại sứ nhỏ tuổi tuyên truyền đến người thân, cộng đồng xung quanh nâng cao ý thức, chấp hành trật tự giao thông khi đi trên đường, từ đó xây dựng xã hội giao thông an toàn, văn minh”.

Có thể thấy, trong bối cảnh giao thông còn phức tạp thì hoạt động chung tay đẩy mạnh tuyên truyền, vận động xây dựng văn hoá giao thông cho học sinh của các cấp, các ngành, đoàn thể là hết sức ý nghĩa. Từ đây góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh cho toàn xã hội.

Minh Phương