Thứ sáu, 23/10/2020, 16h43

Hơn 130 học sinh thử tài “Người dẫn chương trình”

Sáng 23-10, vòng sơ loại chương trình “Ước mơ của bé- Người dẫn chương trình” năm 2020 đã đến với Trường TH Trần Hưng Đạo (Q.1). Tham gia chương trình, hơn 130 học sinh nhà trường đã có cơ hội được hóa thân thành MC nhí, thể hiện khả năng thuyết trình, bộc lộ năng khiếu của bản thân.


Cả hội trường hào hứng trong các phần thi của bạn

“Ước mơ của bé” là sân chơi kỹ năng thường niên do Báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức dành riêng cho đối tượng học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM. Năm 2020, sân chơi có sự đồng hành của Công ty TNHH Truyền thông và Dịch vụ DEVU TV, mang đến “làn gió mới” trong cách thức tổ chức, nội dung từ vòng sơ loại cho đến chung kết.

Ở vòng sơ loại với chủ đề “Thành phố em yêu” được khởi động từ ngày 9-10, đến nay “Ước mơ của bé” đã đi qua 4 trường tiểu học, tạo điều kiện cho gần 1.000 học sinh ở các khối lớp tiểu học được tham gia vào sân chơi bổ ích, nói lên những ước mơ, hoài bão của mình trong tương lai, đóng góp vào việc xây dựng thành phố.

 
Thí sinh tự tin thể hiện ước mơ của bé

Đánh giá về chất lượng thí sinh từ đầu mùa giải đến nay, đại diện Ban tổ chức cho hay, năm nay số lượng thí sinh ở từng trường tham gia nhỉnh hơn nhiều so với mọi năm, xuất hiện nhiều trường tiểu học lần đầu tiên đăng ký tranh tài, chứng tỏ sức hút của sân chơi đối với nhà trường, các em học sinh và sự tin tưởng của phụ huynh. Ở mỗi trường, thí sinh có sự đầu tư, chăm chút từ ngoại hình, trang phục cho đến bài dự thi, nhiều thí sinh thể hiện rõ khả năng “dẫn chương trình” của mình.

10-15 thí sinh xuất sắc nhất trong vòng sơ loại sẽ được bước tiếp vào vòng 2 với các chủ đề “Gia đình”, “Du lịch” và “Ước mơ”.


Giám khảo cũng tan chảy cùng với phần thi của thí sinh

Chia sẻ về “Ước mơ của bé”, cô Lê Thanh Hương (Hiệu trưởng Trường TH Trần Hưng Đạo, Q.1) khẳng định, chương trình là sân chơi rèn luyện kỹ năng cực kỳ bổ ích, lành mạnh cho học sinh tiểu học, không chỉ tạo môi trường để các em được giao lưu, thể hiện, hình thành và phát triển các kỹ năng mềm như tự tin, mạnh dạn nói trước đám đông mà xa hơn, chương trình còn cùng với các hoạt động trải nghiệm của nhà trường góp phần hướng nghiệp sớm cho học sinh tiểu học bằng động vui tươi, gần gũi.

Tin, ảnh: Yến Hoa