Thứ ba, 22/9/2020, 15h07

Hơn 2.200 tân sinh viên Trường Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh Khai giảng năm học mới

Sáng 20/9, Lễ khai giảng năm học 2020 của trường Đại học FPT TP.HCM đã diễn ra trang trọng. Đặc biệt, toàn bộ Tân sinh viên trường Đại học FPT đều thuộc top 50% học sinh có năng lực học tập tốt nhất Việt Nam.


Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc tập đoàn FPT gửi gắm những thông điệp cho tân sinh viên tại Lễ Khai giảng của trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh

Sinh viên khoá 16 là khoá sinh viên đầu tiên đáp ứng được tiêu chuẩn đầu vào mới  của trường Đại học FPT. Năm 2020, hơn 2200 sinh viên trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh đều là những sinh viên thành tích học tập nổi bật với điểm thi kỳ thi THPT hoặc năng lực học tập trung học phổ thông vượt trội. Tân sinh viên đều nằm trong top 50% thí sinh có năng lực học tập tốt nhất Việt Nam, được xếp hạng dựa trên công cụ SchoolRank - phát triển dựa trên phương pháp luận giáo dục Australia. 

Tại Lễ Khai giảng, trường Đại học FPT cũng trao tặng hàng trăm suất học bổng giá trị cho các tân sinh viên có năng lực học tập đạt top 3 tại các trường Trung học phổ thông, tân sinh viên được tuyển thẳng từ các kỳ thi học sinh giỏi trong nước và quốc tế. Thí sinh có tài năng nghệ thuật, thể thao vượt trội trong cuộc thi tìm kiếm tài năng FPT University Talent diễn ra tháng 7/2020. Thí sinh tham dự kỳ thi giành học bổng vào Đại học FPT và thí sinh nhận học bổng Tiếp nối khi có anh chị em trong gia đình đã học tập tại Đại học FPT. Học bổng trị giá từ 30%, 50%, 70% và 100% học phí trong suốt 4 năm học tập tại Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh học bổng từ trường Đại học FPT, tân sinh viên còn nhận được học bổng và những phần quà đến từ các đơn vị là đối tác của tập đoàn FPT và trường Đại học FPT.


Thầy Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học FPT đánh trống khai trường, mở ra một hành trình mới cho sinh viên

Để đạt được học bổng danh giá từ trường Đại học FPT, trong thời gian vừa qua, nhiều hội “săn học bổng” đã được tạo lập, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, luyện giải dạng đề thi hiếm gặp của Đại học FPT. Đáng chú ý, một số nhóm bạn trẻ “săn” thành công học bổng vào Đại học FPT đã gặp gỡ và cùng hội tụ tại Lễ khai giảng.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc tập đoàn FPT có mặt trong Lễ Khai giảng của trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh. Nói về sự vượt trội của môi trường giáo dục tại Đại học FPT, ông cho biết: “Hơn cả việc học, chúng tôi mang đến trải nghiệm học. Trải nghiệm tại môi trường Đại học FPT sẽ đem đến những giá trị rất khác. Đó là kiến tạo và khởi nghiệp, mang đến nhiều giá trị thực tiễn. Môi trường FPT là môi trường phát huy được năng lực, tôi tin rằng với nỗ lực đó sẽ khiến thế giới có cái nhìn khác về chúng ta, ngưỡng mộ những gì chúng ta đóng góp cho Việt Nam và thế giới”. 

Là một trong số ít các trường Đại học Việt Nam đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, thầy Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học FPT cho biết: “Các bạn Tân sinh viên trường Đại học FPT, ngay từ bây giờ, các bạn hãy thay đổi suy nghĩ của mình. Tiếng Anh không phải là một môn học. Tiếng Anh là một “công cụ” để các bạn giao tiếp, lĩnh hội kiến thức trong thời đại mới. Kỳ học On the Job Training cũng không phải là một kỳ thực tập mà là một kỳ học, kỳ làm việc  tế ngay tại doanh nghiệp. Với môi trường học tập kiến tạo, chúng ta học để làm được những điều chúng ta mơ ước. Trong kỳ vọng của tập đoàn FPT, của trường Đại học FPT, các bạn thực hiện được doanh nghiệp của chính mình”.


Thầy Lê Bình Trung, Trưởng Ban tuyển sinh Truyền thông trường Đại học FPT trao học bổng cho tân sinh viên

Đông đảo phụ huynh tân sinh viên cũng có mặt tại Lễ khai trường để chứng kiến khoảnh khắc con em họ trở thành sinh viên trường Đại học FPT. Phụ huynh Nguyễn Phong Lan hiện đang sinh sống tại tỉnh Tiền Giang, là phụ huynh của tân sinh viên Lê Phước Gia Thịnh – sinh viên ngành Trí tuệ nhân tạo.  Ủng hộ con lựa chọn ngành học mới, theo xu thế công nghệ hiện đại, phụ huynh thể hiện sự tin tưởng vào trường Đại học đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam: “Đến thời điểm này, tôi cũng như các quý phụ huynh khác hoàn toàn yên tâm, tin tưởng về tương lai của con mình khi con được học tập ở một trường Đại học có “Thương hiệu xuất sắc thế giới, có đội ngũ giảng viên giỏi, nhiệt tình, tận tâm, môi trường học tập khang trang hiện đại, đào tạo phù hợp với xu thế thời đại. Và càng yên tâm hơn khi con em mình sẽ có việc làm rất tốt bởi tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm tốt tại nhà trường lên đến gần 100%. Đó là tất cả các lí do mà chúng tôi đặt niềm tin khi chọn cho con em mình học tập tại trường Đại học FPT”.

Sau Lễ Khai giảng, hơn 2200 tân sinh viên sẽ bước vào hành trình 4 năm học tập tại Đại học FPT. Thành thạo 2 ngoại ngữ, giáo trình và học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, học chuyên ngành tại nước ngoài, làm việc thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên trường Đại học FPT tự tin khẳng định năng lực trên bản đồ tri thức quốc tế.

Bình Minh