Thứ bảy, 24/10/2020, 18h47

Hơn 4.000 tân sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM bước vào năm học mới


Khen thưởng các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập tại lễ khai giảng ngày 24-10

Ngày 24-10, Trường ĐH Mở TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021, đón nhận hơn 4.100 tân sinh viên.

Đây là năm học đánh dấu quá trình 30 năm hình thành, xây dựng và phát triển của trường với nhiều thành tựu trong các hoạt động; hoàn thành sứ mệnh đóng góp và nâng cao tri thức cho cộng đồng.

PGS.TS Nguyễn Minh Hà (Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM) cho biết, trong năm học mới, trường tiếp tục chú trọng đẩy mạnh hỗ trợ phát triển xã hội học tập.

Cụ thể, trường phát triển mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng đầu tư có trọng điểm, hiệu quả và gắn liền với việc phát triển đội ngũ. Hội nhập quốc tế sâu rộng thông qua các hoạt động hợp tác đa dạng, đạt hiệu quả về đào tạo nhân lực và tài chính.

Bên cạnh đó, gắn kết với cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, hướng tới các mục tiêu chiến lược phát triển bền vững. Tạo môi trường cho sinh viên trải nghiệm, phát triển năng lực chuyên môn và năng lực cá nhân; phát huy, mở rộng những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng...

Được biết, trong năm học qua, trường đã cập nhật chương trình đào tạo dựa trên các kết quả khảo sát chuyên gia, người sử dụng lao động, sinh viên, cựu sinh viên... đảm bảo được định hướng ứng dụng và đào tạo gắn với thực tiễn.

Trường mở thêm ngành du lịch, ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, nâng tổng số ngành đào tạo ĐH chính quy lên 24 ngành. Trường còn vừa vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam được đề cử Giải thưởng ở hạng mục “Chiến lược dạy và học của năm 2020” - một trong mười hạng mục đề cử thuộc Giải thưởng giáo dục Châu Á (THE Awards Asia 2020).

Mê Tâm

Khen thưởng các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập tại lễ khai giảng ngày 24-10Khen thưởng các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập tại lễ khai giảng ngày 24-10