Thứ tư, 23/9/2020, 11h31

Hơn 500 học sinh được trang bị kiến thức ATGT

Trường THCS THPT Trí Đức, (Q. Tân Phú, TP.HCM) là địa điểm tiếp theo của đợt tập huấn kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cho hơn 500 học sinh lớp 6 đến lớp 12, do Hệ thống HEAD Visacoop phối hợp với nhà trường tổ chức.

Bên cạnh nghe phổ biến Luật ATGT đường bộ, các em học sinh còn được trải nghiệm các kỹ năng lái xe như: kỹ năng phán đoán tình huống rủi ro, tình huống khẩn cấp; được trải nghiệm máy RT, thực hành lái xe…

Học sinh Trường THCS - THPT Trí Đức trải nghiệm các kỹ năng lái xe an toàn

Thời gian qua, việc tuyên truyền, trang bị kiến thức, kỹ năng ATGT cho các em học sinh, sinh viên luôn được ngành GD-ĐT cũng như các đơn vị chức năng quan tâm thực hiện. Đây cũng là những yêu cầu, chủ trương các cấp lãnh đạo. Mới đây, tham dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại một trường học trên địa bàn TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình  đã phát động “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”.

Qua đó, ông nhắn nhủ các em học sinh bên cạnh việc học kiến thức còn phải luôn tích cực thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT, xây dựng cho mình văn hóa giao thông an toàn, làm hành trang đi đến tương lai. Ông cũng kêu gọi ông bà, cha mẹ học sinh làm gương tốt về tham gia giao thông an toàn và luôn quan tâm, nhắc nhở con em mình thực hiện nghiêm quy tắc, quy định giao thông an toàn. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về văn hóa giao thông cho học sinh, sinh viên noi theo.

N.Trinh