Thứ bảy, 17/10/2020, 15h20

Hơn 7,7 tỷ đồng chia sẻ đồng bào miền Trung bị lũ lụt


Đại diện các tập thể, cá nhân, đơn vị ủng hộ chương trình “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung”

Sáng nay (17-10), chương trình “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung”, do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc – Ban Cứu trợ TP.HCM tổ chức đã tiếp nhận tổng số tiền hơn 7,4 tỷ đồng. Đây là số tiền được đóng góp từ các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, các cơ quan, trường học,văn nghệ sĩ và các nhà hảo tâm…

Ngoài ra, chương trình còn nhận được hơn 2.700 thùng mì, 400 cái mùng, hơn 3 tấn gạo, 5.000 quyển tập… với tổng trị giá hơn 330 triệu đồng.


Câu lạc bộ nữ nghệ sĩ TP.HCM ủng hộ chương trình 10 triệu đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Cứu trợ TP.HCM, tập thể CB-GV-NV và học sinh Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1) đã quyên góp được 20 triệu đồng. Em Trần Hoài Nhã Nghi  (lớp 8A1 Trường THCS Trần Văn Ơn) chia sẻ: Là học sinh của TP mang tên Bác, em mong muốn được chia sớt phần nào khó khăn của người dân miền Trung. sớm khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống. Mong các bạn học sinh TP cũng như ở địa phương khác hãy cùng chung tay giúp đỡ người dân miền Trung với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP chia sẻ: “Qua đại dịch Covid -19 và lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của tập thể, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ thật đáng trân trọng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP phát động chương trình trong điều kiện khó khăn nhưng các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị, các tầng lớp nhân dân, tổ chức tôn giáo thể hiện rất cao tinh thần và sự nỗ lực chia sẻ.


Trẻ em TP.HCM cũng gửi đến chương trình từ số tiền tiết kiệm

“Với tấm lòng và tinh thần nhường cơm sẻ áo của người dân TP, trong những ngày tới, chương trình sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự đóng góp thiết thực, kịp thời hỗ trợ một phần khó khăn của đồng bào miền Trung”, ông Trung kỳ vọng.

T.Anh