Thứ tư, 6/7/2022, 15h33

Hơn 85.000 thí sinh TP.HCM làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chiều 6-7, hơn 85.000 thí sinh TP.HCM đã có mặt tại điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và nhận thẻ dự thi.


Thí sinh làm thủ tục dự thi và chỉnh sửa thông tin sai sót tại điểm thi Trường THCS Minh Đức

Tại điểm thi Trường THCS Minh Đức (Q.1), thí sinh Bùi Thanh Xuân (Trường THPT Ten lơ man, Q.1) cho hay, dù một năm học phải học trực tuyến kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19 song trong quá trình học thầy cô đã trang bị đầy đủ kiến thức, vì vậy em không quá lo lắng khi tham gia kỳ thi.

“Em đã có giấy báo trúng tuyển sớm bằng phương thức xét tuyển học bạ nhưng với những quy chế xét tuyển mới trong năm nay thì vẫn phải nỗ lực nhiều”, Xuân cho hay.

Thí sinh Nguyễn Hà Anh (Trường THPT Trưng Vương, Q.1) cho biết, bạn đăng ký tổ hợp KHTN và có nguyện vọng vào Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Vì năm nay ảnh hưởng của dịch nên bạn cũng khá lo lắng về đề thi. “Em mong rằng đề thi sẽ dễ thở để thí sinh chúng em làm bài thi tốt nhất”, Hà Anh chia sẻ.


Thí sinh xem danh sách thí sinh dự thi trước khi được hướng dẫn lên phòng thi

Thầy Nguyễn Hùng Khương - Trưởng điểm thi Trường THCS Minh Đức cho biết, điểm thi có tổng số 475 thí sinh dự thi với 20 phòng thi.

“Là điểm thi có thí sinh tự do nên điểm thi cũng bố trí thêm 3 phòng chờ cho đối tượng thí sinh này. Khu vực sảnh gần phòng vi tính được bố trí làm khu vực chứa đồ cho thí sinh, đảm bảo vật dụng cá nhân của thí sinh cách phòng thi 25m theo đúng quy định”, thầy Khương thông tin.


Thí sinh phải rửa tay sát khuẩn ngay khi vào điểm thi để phòng chống dịch COVID-19

Đặc biệt, theo thầy Khương, các quy định về phòng chống dịch COVID-19 được điểm thi hết sức chú trọng, nhất là trước diễn biến mới của dịch tại TP.HCM với việc xuất hiện biến chủng mới. Cụ thể, điểm thi có 3 phòng thi dự phòng, phòng cách ly, phân luồng thí sinh theo các nhóm phòng thi di chuyển lên phòng thi và ra về theo các lối đi khác nhau. Trong suốt quá trình ở điểm thi, thí sinh được nhắc nhở không tụ tập, luôn mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên…

“Trong sáng nay, khi họp cán bộ, giáo viên, nhân viên điểm thi,  điểm thi đã một lần nữa thực hiện phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ điểm thi,để đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi vào buổi chiều. Các tình huống phát sinh liên quan đến dịch COVID-19 cũng được điểm thi tính toán đến để không bị động”, thầy Khương nói thêm.


Khu vực để đồ thí sinh tại điểm thi Trường THCS Minh Đức


Khu vực phòng dự trữ được niêm phong tại khu vực điểm thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7, 8/7. Tại TP.HCM có hơn 85.000 thí sinh tham gia trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở 185 điểm thi. TP huy động 13.656 cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi. Ở mỗi quận huyện đều được bố trí thêm 3 điểm thi dự phòng để chủ động ứng phó trong các tình huống phát sinh.

Yến Hoa