Thứ ba, 6/4/2021, 14h09

Hợp tác chiến lược giữa các tổ chức hoạt động lĩnh vực tự kỷ tại việt Nam

Sáng 6/4, tại TP HCM, Saigon Children’s Charity tổ chức lễ công bố hợp tác chiến lược giữa các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tự kỷ tại Việt Nam và ra mắt website thông tin về tự kỷ (www.tukylagi.com)

Ông Damien Roberts, GĐ điều hành Saigon Children’s Charity

Theo đó, chương trình hợp tác này nhằm quy tụ các tổ chức và cá nhân là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực liên quan đến hỗ trợ người tự kỷ như y tế, trị liệu, giáo dục, chăm sóc và công nghệ. Từ các đầu mối về những hoạt động hỗ trợ tự kỷ này có thể hỗ trợ các gia đình có người tự kỷ tìm được sự giúp đỡ kịp thời và phù hợp, đồng thời những tổ chức và cá nhân làm việc trong lĩnh vực tự kỷ cũng dễ dàng phối hợp, cộng tác, tạo đà cho nguồn lực chung hỗ trợ người tự kỷ tại Việt Nam.

Buổi tọa đàm cùng với các chuyên gia đầu ngành

“Rối loạn phổ tự kỷ tại Việt Nam vẫn còn là một vấn đề khá mới đối với phần đông công chúng. Từ khi làm việc tại Saigon Children’s Charity, với những dự án hỗ trợ trẻ và gia đình có trẻ tự kỷ, chúng tôi nhận thấy những hỗ trợ dành cho các đối tượng này còn rất phân mảnh và bản thân một tổ chức không thể đảm đương được. Để cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất cho người dân Việt Nam, điều quan trọng là phải tập hợp tất cả các bên liên quan đang làm việc để cải thiện nghiên cứu, sư phạm, trị liệu, can thiệp và hỗ trợ trong lĩnh vực quan trọng này”, ông Damien Roberts, Giám đốc Điều hành Saigon Children’s Charity, chia sẻ.

Dịp này, Saigon Children’s Charity cũng công bố khởi động “Thử thách Bước chân 2021”; lần thứ 3 chương trình được khởi động để kêu gọi cộng đồng tham gia thử thách đi bộ trực tuyến nhằm nâng cao nhận thức về rối loạn phổ tự kỷ.

Xuân Lữ