Thứ hai, 22/3/2021, 15h11

ICAEW tổ chức Hội thảo đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo ngành Kế toán

Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức chuỗi Hội thảo “Đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo ngành Kế toán các trình độ của giáo dục đại học” với nguồn vốn tài trợ từ Đại sứ quán Anh tại TP. Hồ Chí Minh (13/3) và Hà Nội (20/3).

Chuỗi hội thảo nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) đào tạo ngành kế toán nâng cao năng lực đổi mới chương trình đào tạo thích ứng với yêu cầu của thị trường lao động và tiệm cận quốc tế.

Bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh

Khai mạc sự kiện, bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam đã chia sẻ những mô hình hợp tác giữa Viện và các trường đại học Việt Nam trong thời gian vừa qua nhằm nâng cao chất lượng đào tạo kế toán - kiểm toán tại Việt Nam đáp ứng các yêu cầu mới trong bối cảnh thị trường lao động Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới.

Hội thảo đã thu hút được sự tham gia của nhiều lãnh đạo, giảng viên Khoa chuyên ngành, các phòng ban có liên quan của nhiều trường Đại học, các trung tâm đào tạo và các chuyên gia trong ngành tại hai thành phố.

Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã chia sẻ về sự cần thiết của đổi mới chương trình đào tạo nói chung, chương trình đào tạo ngành kế toán nói riêng trong bối cảnh Việt Nam đang thúc đẩy thực hiện tham chiếu giữa Khung trình độ quốc gia Việt Nam và Khung tham chiếu trình độ của các quốc gia ASEAN, làm cơ sở thực hiện công nhận lẫn nhau về trình độ, nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực Việt Nam trong thị trường lao động các nước ASEAN./.

T.D.V