Thứ tư, 3/2/2021, 12h49

IELTS 5.0 không ngại du học Châu Âu với chương trình Fast-Track

Một “lối tắt” để du học Châu Âu tương đối thuận lợi trong năm 2021 là đăng ký chương trình Fast-Track Pathway. Học sinh/sinh viên chỉ cần học online 3 tháng (từ Việt Nam), sau khi hoàn tất khóa học sẽ tiếp tục việc học tại Châu Âu (Phần Lan). Chương trình nhằm mang lại sự bình đẳng về cơ hội giáo dục, và hạn chế sự “may - rủi” khi so tài ở đầu vào đại học theo kênh tuyển sinh thông thường.

Một lộ trình mở

Lộ trình Fast-Track đã giúp nhiều người có được cơ hội nhập học, không chỉ đối với sinh viên quốc tế mà cả sinh viên nước sở tại. Họ không phải thi IELTS/TOEFL và SAT/Entrance Exam, không phải viết bài luận, không phải dự phỏng vấn tuyển sinh. Điều cần phải làm là chăm chỉ học tập trong 3 tháng (học online).

Người hoàn tất khóa học sẽ được cấp chứng chỉ Pathway Diploma, được công nhận bởi nhiều trường đại học uy tín của Phần Lan như Arcada University of Applied Sciences, Häme University of Applied Sciences (HAMK), Satakunta University of Applied Sciences (SAMK), Seinäjoki University of Applied Sciences (SeAMK), v.v…

Người có chứng chỉ Pathway Diploma được đảm bảo đầu vào để trở thành sinh viên của trường đại học đã chọn, mà không cần phải đáp ứng thêm điều kiện khác.

Tăng cường năng lực

Mục đích của chương trình này là nâng cao năng lực học thuật cho sinh viên ở ngưỡng cửa đại học, giúp họ hòa nhập nhanh và tỏa sáng. Vì vậy chương trình Fast-Track sẽ bao gồm tiếng Anh và một số môn cơ sở tùy vào ngành học đã chọn.

Thông thường sẽ bao gồm các môn như Tiếng Anh, Kỹ năng học thuật, Kỹ năng giao tiếp, Phương pháp học đại học, Toán đại cương. Với khối ngành kinh tế sẽ được tiếp cận các khái niệm trong kinh doanh, còn khối ngành kỹ thuật sẽ tiếp xúc với lập trình cơ bản.

Tiết kiệm chi phí

Mô hình học tập này giúp tiết kiệm chi phí và thời gian, bởi vì tín chỉ của một số môn học ở giai đoạn pathway được công nhận và tính vào vào chương trình chính thức sau này. Điều này giúp bạn tốt nghiệp sớm và tiết kiệm học phí của 1/3 năm học.

Ngoài ra, du học Phần Lan là một lựa chọn tốt ở góc độ chi phí đầu tư, do có học phí và sinh hoạt phí hợp lý; đồng thời sinh viên dễ nhận được học bổng hỗ trợ học tập.

Phương án ứng phó Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 còn hoành hành, nhiều người phải tạm hoãn giấc mơ xuất ngoại du học ở thời điểm này. Nhưng nếu bạn không muốn lãng phí thời gian của năm 2021 thì khóa học Fast-Track là một lựa chọn phù hợp. Học sinh/Sinh viên theo học Fast-Track trong năm 2021, theo kế hoạch, sau khi hoàn tất khóa học sẽ chuyển tiếp sang Châu Âu vào mùa Thu (Tháng 9).

Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh còn phức tạp, sinh viên/gia đình có thể dời kế hoạch sang Châu Âu trễ 1 học kỳ. Cần lưu ý là việc dời thêm 1 học kỳ có thể ảnh hưởng đến nguyện vọng 1 về trường/ ngành đã chọn ban đầu (nghĩa là vẫn có vé đi học tại Phần Lan nhưng lựa chọn trường, chương trình học ở thời điểm đó sẽ tùy tình hình thực tế).

Đối tượng - Yêu cầu đầu vào

Đối tượng của Fast-Track là: 1/ Học sinh lớp 12, sẽ tốt nghiệp cấp 3 vào năm 2021; và 2/ Học sinh đã tốt nghiệp lớp 12, sinh viên của các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học (đã có bằng tốt nghiệp cấp 3). Yêu cầu tiếng Anh tương đương IELTS 5.0; sinh viên có thể nộp bằng tiếng Anh tương đương hoặc dễ dàng thi kiểm tra năng lực.

Cần thông tin - Đăng ký học

Nếu có thêm câu hỏi hoặc cần đăng ký nhập học, phụ huynh và các bạn học sinh/sinh viên có thể liên hệ RAB Academy qua số điện thoại: 028 222 020 78, email: info@rabconsulting.vn, tham khảo trang https://rabacademy.vn/, hoặc liên hệ G-Office, Tòa nhà Hà Đô Airport, Số 2 Hồng Hà, Phường 2, Tân Bình, Tp.HCM.

Đăng ký dự Hội thảo Online ngày 7/2/2021

RAB Academy cùng với đối tác Phần Lan sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến về chương trình Fast-Track vào chiều ngày 7/2/2021. Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/DTMMSAmFxXDswYb47

T.D.V