Thứ hai, 28/12/2020, 10h28

Infinity Cheerleading Championships 2020: Sân chơi chuyên nghiệp cho các tài năng nhảy cổ động

"Để đến với cuộc thi, team đã trải qua quá trình tập luyện đầy nỗ lực, ai nấy đều cố gắng hết mình. Giải thưởng lớn nhất là các thành viên gắn kết hơn. Cá nhân em thấy giải đấu năm nay rất chuyên nghiệp, tạo sân chơi để cộng đồng đam mê cheerleading giao lưu, học hỏi lẫn nhau". 

Đó là những cảm nhận của Trần Bình – Đội trưởng đội FOXY (Đại học Ngoại thương TP.HCM) sau khi cùng đồng đội “chiến” hết mình tại Giải thể thao cổ động "Infinity Cheerleading Championships (ICC) 2020" TP.HCM mở rộng. Giải đấu do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và Trường Song ngữ quốc tế Hoàng Gia (Royal School) phối hợp tổ chức.

Những đội hình cheerleading khiến khán giả không thể rời mắt

11 đội thi tham gia tranh tài tại giải đấu năm nay là học sinh, sinh viên các trường THPT, đại học, trường liên cấp, nhóm thí sinh tự do tại TP.HCM và đến từ Hà Nội. Các đội thi đã tranh tài ở hạng mục: Đồng đội cấp độ 4 (CHEERTEAM Level 4); Nhảy tự do với bông (CHEERPOMS FREESTYLE); Nhóm cấp độ 4 và 5 (GROUPSTUNT Level 4 và Level 5).

Hàng loạt kỹ thuật khó được liên tục phô diễn

Với môn thể thao nghệ thuật này, sự tự tin, tin tưởng lẫn nhau là quan trọng nhất

Với dàn trai xinh, gái đẹp, kỹ thuật điêu luyện cùng sự kết nối, phối hợp nhịp nhàng, các "chiến binh" đến từ 2 miền đã cống hiến cho khán giả những màn thi tài "mãn nhãn".

Riêng với đội Nhà UEF - HUNTER CHEERLEADING SQUAD, các bạn đã xuất sắc mang về cú đúp giải thưởng - Giải đội ấn tượng và Giải Nhì CHEERTEAM.

Trước giờ lên sàn đấu, HUNTER đã chuẩn bị những kỹ thuật được trau chuốt nhất, những vũ đạo đốt cháy sân khấu nhất cùng trang phục đặc biệt mang lại màu sắc hoàn toàn mới. "Qua giải đấu này, Hunter có thể cháy hết mình với bộ môn, cũng như tìm ra vị trí của mình so với mặt bằng chung của các đội" - Trần Hoài Văn, đội trưởng Hunter chia sẻ.

Trang phục trình diễn được đầu tư cũng là một điểm thu hút của các đội

Theo dõi giải đấu, tất cả đều cảm nhận được Infinity Cheerleading Championships 2020 là sân chơi mang tính thể thao đòi hỏi sự gắn kết cao. Đến với mùa thi đầu tiên này, nhiều đội thi chuyên nghiệp đã từng kinh qua các sân chơi lớn và đạt giải thưởng cao như Red Storm Cheerleading Team - Hà Nội, SaiGon Beast Squad - TP.HCM, Hunter Cheerleading Squad - TP.HCM, Rumbo Cheerleading Squad - Hà Nội,...

Ban giám khảo là những thầy cô, vận động viên uy tín, giàu kinh nghiệm ở lĩnh vực thể dục thể thao hiện công tác tại Liên đoàn Thể dục TP.HCM, Liên đoàn Cử tạ Thể hình TP.HCM, dancer chuyên nghiệp.

Dancer - Biên đạo Kim Anh đánh giá cao tinh thần thi đấu của các đội

Dancer - Biên đạo Kim Anh, một trong những giám khảo của ICC 2020 đánh giá cao tinh thần thi đấu của các đội. "Bộ môn này đòi hỏi cao về tính kỹ thuật, sự tin tưởng lẫn nhau, tin tưởng chính mình. Dù một số đội gặp lỗi về bê đỡ, lên tháp nhưng các bạn vẫn bình tĩnh lấy lại tư thế rất nhanh. Nhìn tổng thể, các bạn đã cố gắng rất nhiều và sự cổ vũ máu lửa của khán giả cũng là nguồn ủng hộ tinh thần lớn cho các team, góp phần tạo nên thành công của giải đấu” - cô khẳng định.

Được biết, cheerleading không chỉ đòi hỏi những động tác vũ đạo phức tạp mà còn đỏi hỏi vận động viên cần phải có thể lực, sự dẻo dai, khéo léo. Bộ môn thể thao này khác với dance sport, aerobic, cherleading có những động tác khó như lên tháp, nhào lộn. Môn thể thao này luôn mang lại hứng khởi cho người xem, đề cao tính đồng đội, sự đoàn kết, ăn ý nhịp nhàng.  Đây là điều mà không phải môn thể thao nào cũng có được.

T.D.V