Thứ hai, 11/1/2021, 10h19

iPhone 13 dùng màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng

Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo một màn hình mới, sử dụng công nghệ LTPO. 
Theo nguồn tin từ GSMArena, màn hình LTPO của dòng iPhone 13 sẽ do Samsung cung cấp, tuy nhiên chỉ iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max mới được trang bị loại màn hình mới.
Điều này được hiểu rằng hầu hết các màn hình OLED trên màn hình điện thoại di động trước đây đều sử dụng công nghệ LTPS (polysilicon nhiệt độ thấp), cũng như các mẫu iPhone 12 series, nhưng công nghệ này sẽ làm tăng đáng kể mức tiêu thụ điện của màn hình ở tần số quét cao. Đây là lý do chính khiến iPhone12 chỉ có tần số quét màn hình 60 Hz.
LTPO là một công nghệ sản xuất OLED khác, tên đầy đủ là Low Temperature Polycrystalline Oxide (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp). So với công nghệ LTPS (công nghệ sử dụng tấm nền silic đa tinh thể nhiệt độ thấp) trước đây, nó có tính linh động cao hơn, với ưu điểm là khả năng phản hồi pixel nhanh hơn. Ngoài việc hỗ trợ tần số quét cao hơn, công nghệ màn hình mới còn giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng.
Đồng thời, có tin rằng Apple sẽ không chỉ giới thiệu màn hình LTPO tần số quét cao trên iPhone 13 mà còn bổ sung một công nghệ đồng bộ hóa tương tự như Freesync. Tần số quét của màn hình có thể tự động chuyển từ 1-120Hz tùy theo nội dung hiển thị, được cải thiện rất nhiều, tránh vỡ khung hình, đồng thời tiết kiệm điện hơn.
Ngoài việc tăng cường công nghệ hiển thị màn hình, cũng xuất hiện tin đồn về việc Apple có thể kích hoạt hoàn toàn thấu kính ToF trên dòng iPhone 13, nhằm mục đích giảm khối lượng của mô-đun ánh sáng cấu trúc 3D, giúp tăng diện tích màn hình.
Phong Vũ (theo vietnamnet)