Thứ ba, 30/11/2021, 08h59

iPhone sẽ bị từ bỏ, Apple có thiết bị mới thay thế

iPhone sẽ tồn tại hơn 10 năm nữa và sau đó Apple sẽ thay thế nó bằng một thiết bị khác.
Theo nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo, Apple có kế hoạch từ bỏ iPhone trong khoảng 10 năm tới. Thiết bị thay thế iPhone có thể sẽ là AR.
Ông Kuo nói về sự kết thúc của iPhone không phải không có cơ sở khi vài năm nay Apple đã thay đổi chiến lược kinh doanh, như việc thêm mảng "Dịch vụ" vào các sản phẩm cả phần cứng và phần mềm của họ.
iPhone sẽ bị từ bỏ 10 năm tới
CEO Tim Cook hiểu rất rõ sự thành công của Apple hiện nay đang phụ thuộc vào iPhone, nhưng rõ ràng Táo khuyết không chỉ dựa vào 1 sản phẩm mãi. Vì thế, một thiết bị tiếp theo mang lại thành công cho Apple có thể là Apple AR.
Theo Kuo, Apple tin rằng tương lai của hãng gắn liền với thực tế tăng cường và thành công của tai nghe AR mà Táo khuyết đang phát triển.
"Mục tiêu của Apple là thay thế iPhone bằng AR trong vòng mười năm tới, vì nhu cầu về thiết bị thực tế tăng cường sẽ tăng nhanh trong thời gian tới", Ming-Chi Kuo nhận định.
Kuo tin rằng thiết bị Apple AR sẽ hoạt động độc lập mà không cần iPhone, với hệ sinh thái riêng và mang đến trải nghiệm người dùng linh hoạt và hoàn thiện nhất. Vì chỉ bằng cách này thiết bị mới thực sự thành công về doanh số và trở thành thiết bị độc lập chứ không phải phụ kiện của iPhone.
Hiện tại, có hơn một tỷ người dùng iPhone đang hoạt động. Nếu mục tiêu của Apple là thay thế iPhone bằng AR trong vòng 10 năm, thì điều đó có nghĩa là Apple sẽ bán được ít nhất một tỷ thiết bị AR trong mười năm.
Ông Kuo dự đoán mẫu kính AR của Apple có thể ra mắt vào cuối năm 2022.
Hải Phong (theo vietnamnet)