Thứ hai, 27/3/2017, 11h37

Khách “săn” tour tại ngày hội du lịch

Chiều tối 26-3, ngày cuối cùng của chuỗi sự kiện Ngày hội du lịch 2017 do Sở Du lịch TPHCM tổ chức, số lượng người dân, du khách đổ về công viên Lê Văn Tám (quận 1) để dò giá, “săn” tour khá đông. Năm nay, theo nhận định từ các công ty lữ hành thì lượng khách tìm hiểu, đặt tour đi nước ngoài tăng đáng kể so với các năm trước, doanh thu của một số công ty cũng tăng hơn so với năm 2016.

Du khách tìm hiểu, đặt tour tại Ngày hội du lịch TPHCM 2017

Thống kê sơ bộ của ban tổ chức, sự kiện thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, tăng 20% so với năm 2016. Tổng doanh thu của các đơn vị lữ hành ước đạt khoảng 45 tỷ đồng với trên 6.000 lượt khách mua tour tại chỗ. Ghi nhận trong ngày 26-3, các gian hàng của một số thương hiệu du lịch tên tuổi tại TPHCM luôn tấp nập khách vào, ra tìm hiểu, hỏi giá, lộ trình các chuyến du lịch đi nước ngoài dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5. Ngoài việc tìm mua tour gần, tìm đến các bãi biển để tránh nóng dịp lễ này, nhiều du khách chuyển hướng “săn” tour ngoại. Đại diện một số công ty du lịch, hãng lữ hành tại TPHCM cho rằng, mặt bằng giá tour đi một số nước gần đây giảm giá đáng kể. Vì thế, theo đại diện Saigontourist, lượng khách đặt tour nước ngoài trong ngày 26-3 tăng mạnh. Ngoài các tour đi các nước như Thái Lan, Singapore, năm nay khách cũng lựa chọn đi Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản... Nhìn chung, mặt bằng giá tour đi nước ngoài vài năm trở lại đây giảm 15% - 25%. Riêng tại các hội chợ, ngày hội du lịch, du khách mua tour được giảm giá từ 30% - 50%, được tham gia rút thăm trúng thưởng, mua tour tặng tour… Điều này giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong bối cảnh giá tour trong nước chưa thực sự cải thiện.

Theo bà Đặng Thị Thy Thanh, Phó Tổng Giám đốc BenThanh Tourist, nhận định, năm nay, lượng khách hàng đặt tour đi nước ngoài tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Tính đến chiều 26-3, tổng doanh thu trong 4 ngày tham gia “Ngày hội du lịch” của công ty đạt trên 2 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2016 (chỉ hơn 1 tỷ đồng). Tuy vậy, theo bà Thanh, một trong những nguyên nhân khiến du khách đặt tour nước ngoài nhiều, có thể do tour nội địa đã khá quen thuộc (phục vụ cho đối tượng khách hàng lẻ, cơ quan, doanh nghiệp…), mức giảm giá chưa thực sự cạnh tranh…

THI HỒNG (SGGP)