Thứ bảy, 20/2/2021, 11h48

Khoa học viễn tưởng trở thành dòng chủ lưu của phim ảnh Hàn Quốc năm 2021

 Loạt dự án bom tấn "Alien", "LUCA: The Beginning", "Sisyphus: The Myth"… được đầu tư kinh phí lớn cùng dàn sao nổi tiếng hứa hẹn sẽ làm bùng nổ màn ảnh nhỏ xứ kim chi.

Nếu năm 2020 thể loại phim tình cảm lãng mạn, chủ đề gia đình lên ngôi thì năm 2021, giới chuyên môn dự đoán dòng phim khoa học viễn tưởng và kinh dị giả tưởng sẽ trở thành dòng chủ lưu của làng phim ảnh Hàn Quốc.

Căn cứ này càng có cơ sở hơn sau khi Con tàu chiến thắng - bộ phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của xứ Hàn - nhanh chóng bứt phá giành vị trí dẫn đầu phim được yêu thích trên bảng xếp hạng Netflix toàn cầu.

Con tàu chiến thẳng mở màn cho loạt tác phẩm khoa học viễn tưởng Hàn Quốc.
Con tàu chiến thắng mở màn cho loạt phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc

Tận dụng sức nóng của Con tàu chiến thắng, một loạt dự án được đầu tư kinh phí lớn kỳ vọng sẽ tiếp nối ra mắt khán giả.

Mở đầu là LUCA: The Beginning, phim kinh dị hành động khoa học viễn tưởng với sự tham gia của ngôi sao Kim Rae Won trong vai Ji Oh, một người đàn ông bị truy đuổi vì khả năng đặc biệt của mình; và Lee Da Hee hóa thân vào nhân vật Gu Reum, một thám tử truy bắt tội phạm.

Với tình tiết nhanh, cốt truyện hấp dẫn cùng tài năng diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên thực lực, LUCA: The Beginning được kỳ vọng sẽ mang đến những thước phim chất lượng, mãn nhãn người xem.

Song song đó, Alien của đạo diễn Choi Dong-hoon, bom tấn khoa học viễn tưởng về người ngoài hành tinh trong thời đại Joseon, cũng được trông đợi không kém.

Cho Seung Woo và Park Shin Hye nhận được nhiều lời khen trong tạo hình phim Sisyphus: The Myth.
Cho Seung Woo và Park Shin Hye nhận được nhiều lời khen trong tạo hình phim Sisyphus: The Myth

Ngoài các tác phẩm điện ảnh, màn ảnh nhỏ cũng đón chào thể loại khoa học viễn tưởng qua bộ phim Sisyphus: The Myth của đạo diễn Jin Hyuk, với sự góp mặt của đôi diễn viên nổi tiếng Cho Seung Woo và Park Shin Hye.

Cho Seung Woo vào vai Han Tae Sool, một kỹ sư thiên tài, người bắt đầu cuộc hành trình đầy nguy hiểm để mang lại ánh sáng cho các sinh vật bí ẩn đang bí mật cư trú trong thế giới. Park Shin Hye vào vai vị cứu tinh Kang Seo Hae - người đến từ một tương lai đã sụp đổ vì chiến tranh và nhận nhiệm vụ bảo vệ Han Tae Sool để giải cứu thế giới.

Theo Korea Times, nhờ sự tươi mới, đáp ứng nhu cầu cải tiến không ngừng của đội ngũ sáng tạo, cùng với loạt dự án chất lượng do các ekip sản xuất dày dặn kinh nghiệm đảm nhận, khoa học viễn tưởng sẽ tiếp tục thống trị màn ảnh Hàn Quốc trong tương lai.

Theo Chung Thu Hương/PNO