Thứ ba, 15/6/2021, 09h53

Kiểm tra, xử lý nghiêm nhà xây không phép ven kênh, rạch

Ngày 14-6, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An cho biết, sở vừa đề nghị TP Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng công trình không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch thuộc địa bàn quản lý.
Sở GTVT TPHCM cũng kiến nghị Sở Xây dựng TPHCM chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng kiểm tra và phối hợp UBND các địa phương kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng lấn chiếm không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn thành phố.
Theo Sở GTVT TPHCM, qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 3.533 căn nhà tạm xây dựng chủ yếu bằng vật liệu thô sơ như cừ tràm, cừ dừa, cột bê tông…, vi phạm hành lang bảo vệ sông, kênh, rạch của TPHCM. Các khu nhà này đã tồn tại từ lâu, cột móng bị xuống cấp, nguy cơ bị gãy móng và sập xuống sông rất cao, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản người dân trong mùa mưa bão. Trong đó, quận 8 chiếm nhiều nhất với 3.025 hộ dân. Kế đến là TP Thủ Đức với 97 hộ, quận 4 có 97 hộ, huyện Nhà Bè 62 hộ, huyện Cần Giờ 55 hộ...
QUỐC HÙNG (theo SGGP)