Thứ ba, 9/11/2021, 10h13

Kinh ngạc với khu rừng tuyết phủ trắng xóa từng cành cây, ngọn cỏ

Vườn quốc gia Riisitunturi được coi là một trong những nơi có phong cảnh mùa đông đẹp nhất tại Phần Lan. Cảnh quan nơi này là thiên đường cho du khách và nhiếp ảnh gia.
Vườn quốc gia Riisitunturi là một công viên quốc gia ở Posio, Phần Lan. Nó được thành lập vào năm 1982 và có diện tích 77 km2. Công viên là một khu vực đồi núi rộng lớn, đặc biệt là có cả đầm lầy trên sườn đồi.
Vườn quốc gia Riisitunturi là một khu rừng kỳ diệu với những dấu ấn cổ xưa của kỷ băng hà xung quanh các con đường mòn. Cảnh thiên nhiên nơi này là thiên đường cho những người thích đi bộ đường dài và các nhiếp ảnh gia.  
Vườn quốc gia Riisitunturi được tuyết bao phủ vào mùa đông.
Vào mùa hè, du khách có thể tới đây ngắm những đầm lầy có độ dốc ấn tượng nhất Châu Âu và chiêm ngưỡng hồ Kitka, cũng là nguồn cung cấp nước ngọt lớn nhất Châu Âu. Công viên quốc gia Riisitunturi không chỉ đẹp và độc đáo mà còn cung cấp nhiều phòng nghỉ tuyệt vời cho những du khách yêu thiên nhiên.
Khung cảnh khu rừng trở nên rất đẹp mắt trong mùa đông.
Vào mùa đông, hơi ẩm ngưng tụ trên cây trong công viên, sự tích tụ của tuyết cứng và sương giá biến tất cả cây cối trong khu rừng thành các cụm tuyết trắng xóa.
Các đỉnh núi tuy chỉ cao hơn 400 m so với mực nước biển nhưng lại có mây và sương mù bao phủ, kết hợp với gió vừa phải nên băng tuyết bám vào cây cối và tích tụ thành một lớp dày trong mùa đông, đặc biệt là những tháng trời nắng.
Hầu hết cây cối trong vườn quốc gia không thể chịu được sức nặng to lớn của lớp tuyết dày và uốn cong thành những hình thù kỳ lạ, một số cây cối còn bị gãy đổ. Vườn quốc gia Riisitunturi vào mùa đông là địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch. Tuy nhiên du khách tới đây được khuyến cáo cần có kinh nghiệm đi bộ đường dài và trượt tuyết vì địa hình ở một số nơi khá khó khăn và thậm chí có những khu vực không phủ sóng điện thoại.
Vĩnh Ngọc (theo dantri)