Thứ năm, 22/10/2020, 09h43

Ký hợp đồng mới, Pique bị tố là ‘kẻ hai mặt’

Gerard Pique bị truyền thông Tây Ban Nha tố là “kẻ hai mặt” sau khi ký hợp đồng mới với Barcelona.
Hợp đồng mới của Pique khiến tất cả ngỡ ngàng
Rạng sáng nay, Barcelona bất ngờ thông báo ký hợp đồng mới với 4 cầu thủ Gerard Pique, Marc-Andre ter Stegen, Frenkie de Jong và Clement Lenglet. Trong số này, hợp đồng của Pique khiến nhiều người ngạc nhiên nhất khi thỏa thuận của trung vệ người Tây Ban Nha kéo dài đến năm 2024, thời điểm anh sẽ 37 tuổi.
Thông thường, các CLB lớn hiếm khi trao hợp đồng có thời hạn quá 2 năm với các cầu thủ trên 30 tuổi, chưa kể những ngôi sao có phong độ phập phù và thường xuyên gây tranh cãi như Pique.
Theo thông tin của tờ Marca, các hợp đồng mới của Barcelona không đơn giản nhằm mục đích giữ chân cầu thủ như thường lệ. Thay vào đó, các cầu thủ kể trên đều chấp nhận giảm lương trong năm đầu tiên của hợp đồng và tăng dần lên trong các năm tiếp theo, qua đó giúp đội chủ sân Camp Nou trang trải khó khăn tài chính hiện tại.
Ban lãnh đạo Barcelona mà đứng đầu là chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã nghĩ ra ý tưởng này và đề nghị các ngôi sao ở đội một giảm 25% tiền lương trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, đề xuất của họ đã bị Lionel Messi và các đồng đội phản đối, bởi lẽ họ tin rằng kế hoạch này sẽ khiến chủ tịch tiếp theo của Barcelona gặp vấn đề lớn với quỹ lương tăng dần.
Theo Marca, phần lớn cầu thủ của Barcelona đã ký vào lá thư từ chối đàm phán với ban lãnh đạo CLB. Đáng chú ý, Pique cũng nằm trong số này. Chính vì thế, việc Barcelona công bố hợp đồng mới với Pique khiến phòng thay đồ của họ dậy sóng một lần nữa. Các ngôi sao Barca cho rằng trung vệ người Tây Ban Nha là “kẻ hai mặt”.
Khác với Pique, Marc-Andre ter Stegen và Frenkie de Jong không tham gia vào “cuộc chiến” giữa các cầu thủ và ban lãnh đạo Barcelona ngay từ đầu. Bộ đôi này có vị thế riêng trên bàn đàm phán và họ tự lựa chọn con đường riêng cho mình. Trong khi đó, Lenglet không có tiếng nói đáng kể tại Camp Nou.
Cũng theo Marca, ban lãnh đạo Barcelona đã nhắm vào Pique vì trung vệ này đã bước vào đoạn cuối của sự nghiệp và cần một hợp đồng dài hạn. Bartomeu cùng các cộng sự áp dụng kế hoạch “chia để trị”. Họ cố gắng tạo ra mâu thuẫn trong phòng thay đồ CLB để ép các cầu thủ đáp ứng mong muốn của họ.
Đoàn Dự (theo bongdaso)