Thứ hai, 20/9/2021, 20h58

Lập trình sáng tạo - Việt Nam quyết thắng đại dịch

“Lập trình sáng tạo – Việt Nam Quyết Thắng đại dịch COVID-19” là cuộc thi lập trình nhí trực tuyến do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng KDI Education tổ chức dành riêng cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9.


Lập trình nhí tranh tài tại vòng chung kết với thông điệp ý nghĩa về phòng chống dịch COVID-19

Sân chơi đổi mới sáng tạo nhiều ý nghĩa này nhằm rèn luyện các kiến thức và kỹ năng liên quan đến lập trình đồng thời nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho học sinh.

Cuộc thi được tổ chức thành 2 bảng: Bảng A dành cho học sinh TH (lớp 3 đến lớp 5); Bảng B dành cho học sinh THCS (lớp 6 đến lớp 9) với hơn 400 thí sinh đăng ký tham gia.

Trải qua 2 vòng thi gay cấn, vòng chung kết ngày 19-9 đã có sự tranh tài của 10 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng. Tại vòng chung kết, thí sinh được thuyết trình và trả lời vấn đáp trực tiếp với Ban giám khảo. Nội dung thuyết trình tập trung vào dự án mà các em đã thực hiện, một trò chơi được lập trình thông qua ứng dụng Scratch, dựa trên ý tưởng sáng tạo của bản thân để tuyên truyền về chủ đề phòng chống Covid-19.

Ông Võ Hưng Sơn- Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ Cơ sở, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trưởng Ban giám khảo cho biết, Ban tổ chức đánh giá rất cao mức độ hoàn thiện của các dự án lập trình đã đạt giải trong cuộc thi. Sản phẩm của các em không chỉ hướng đến yếu tố thẩm mỹ, trải nghiệm của người sử dụng mà còn truyền đạt những thông điệp ý nghĩa về phòng chống dịch COVID-19, nhất là chứng tỏ được năng lực sáng tạo của bản thân qua quá trình học STEM, nuôi dưỡng đam mê lập trình cho các em ngay từ ghế nhà trường phổ thông.

Kết quả chung cuộc, Bảng A: giải Nhất thuộc về thì sinh Đặng Khang Minh (Trường TH An Phong, Q.8); giải Nhì thuộc về thí sinh Trần Vũ Quốc Huy (Trường TH Nguyễn Thị Định, Q.12); Giải Ba là thí sinh Đoàn Minh Khôi (Trường TH Đoàn Thị Điểm, Q.4).

Ở Bảng B: giải Nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Hà (Trường THCS Hai Bà Trưng, Q.3); giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Lê Đăng Khoa (Trường THCS Nam Sài Gòn, Q.7); giải Ba thuộc về  2 thí sinh Vũ Đức Duy (Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10) và Ngô Trần Nam Khánh (Trường PTLC Newton, Hà Nội).

Yến Hoa