Thứ hai, 19/10/2020, 09h25

Lên bàn mổ, Van Dijk nguy cơ nghỉ hết mùa

Theo xác nhận từ phía Liverpool, trung vệ ngôi sao Virgil van Dijk đã bị tổn thương dây chằng đầu gối và sẽ phải lên bàn mổ.
Trong trận đấu sớm nhất vòng 5 Premier League, Virgil van Dijk chỉ có thể thi đấu vỏn vẹn 6 phút trước khi nằm sân bởi pha va chạm với Jordan Pickford. Có thể thấy chân của trung vệ thuộc biên chế Liverpool đã lĩnh trọn pha “bỏ bóng đá người” nguy hiểm từ thủ môn bên phía Everton.
Van Dijk có nguy cơ nghỉ hết mùa giải năm nay
Đúng như lo ngại của NHM, Liverpool vừa xác nhận Van Dijk đã bị tổn thương dây chằng đầu gối và sẽ phải lên bàn mổ. Chi tiết hơn, đó là một chấn thương liên quan đến dây chằng chéo trước (ACL), loại chấn thương có thể coi là nặng nhất đối với các cầu thủ.
Tuy Liverpool chưa công bố lúc nào Van Dijk lên bàn mổ cũng như thời gian vắng mặt nhưng theo các chuyên gia, trung vệ người Hà Lan sẽ phải nghỉ thi đấu không dưới 6 tháng. Sau khi được phẫu thuật, anh sẽ phải nghỉ ngơi vài tháng trước khi bước vào quá trình hồi phục cũng kéo dài vài tháng nữa.
Không chỉ tốn rất nhiều thời gian để điều trị, chấn thương này còn dễ tái phát. Dẫn chứng gần đây có thể kể đến Leroy Sane. Khi còn khoác áo Man City, ngôi sao người Đức đã phải nghỉ 6 tháng vì bị tổn thương dây chằng chéo trước. Sang Bayern Munich, anh mới đá được 3 trận đã lại phải “ngồi chơi xơi nước” hơn 1 tháng.
Nếu Van Dijk nghỉ thi đấu 6 tháng, anh gần như sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2020/21 cùng Liverpool. Đó là chưa kể đến việc trung vệ 29 tuổi có thể không kịp lấy lại thể lực và phong độ để tham dự EURO cùng đội tuyển Hà Lan.
Hiện trong tay HLV Jurgen Klopp chỉ có Joe Gomez và Joel Matip là 2 trung vệ “xịn”, cùng Fabinho là phương án “chữa cháy”. Không loại trừ khả năng chiến lược gia người Đức sẽ phải tính đến khả năng bổ sung thêm nhân sự cho khu vực trung tâm hàng phòng ngự ở phiên chợ tháng 1/2021.
Lệ Nhi (theo bongdaso)