Thứ tư, 22/9/2021, 09h03

Lewandowski tươi rói nhận Chiếc giày vàng châu Âu

Tiền đạo của Bayern Munich, Robert Lewandowski vừa nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21.
Lewandowski nhận giải
Robert Lewandowski nhận giải trong buổi lễ diễn ra vào tối nay tại bảo tàng câu lạc bộ Bayern Munich ở Allianz Arena. Lewy đoạt Chiếc giày vàng châu Âu nhờ tỏa sáng rực rỡ ở Bundesliga 2020-21: ghi 41 bàn sau 29 trận.
Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tuyển thủ Ba Lan đoạt Chiếc giày vàng châu Âu. Với 41 pha lập công, Robert Lewandowski bỏ xa 2 người đứng sau là Leo Messi (30 bàn) và Ronaldo (29 bàn) trong cuộc đua tranh giải thưởng cá nhân này ở mùa 2020-21. 
Robert Lewandowski là cầu thủ Bundesliga đầu tiên giành danh hiệu này sau 49 năm. Trước Lewy, lần gần nhất có 1 cầu thủ thuộc giải VĐQG Đức đoạt Chiếc giày vàng châu Âu là vào năm 1972 (huyền thoại Bayern Munich, Gerd Müller được tôn vinh ở mùa 1971/72). 
Sau khi nhận giải, Lewy hồ hởi nói: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình, đồng đội, huấn luyện viên và toàn bộ CLB Bayern Munich. Tôi không thể giành được những danh hiệu như này nếu không có sự giúp đỡ của họ. 
Trong thể thao, cũng như cuộc sống, điều quan trọng là bạn phải quý trọng lẫn nhau, hỗ trợ lẫn nhau, luôn đối xử công bằng với nhau và cố gắng làm gương cho người khác. Vì vậy, tôi dành tặng giải thưởng này cho tất cả những người luôn sát cánh bên tôi mỗi ngày. Tôi vô cùng tự hào về những gì chúng ta đã đạt được cùng nhau. Cảm ơn các bạn”.
Tương tự mùa trước, Lewy cũng ghi bàn tằng tằng ở mùa này. Hiện tại, tuyển thủ Ba Lan đã có 7 bàn sau 5 vòng đầu Bundesliga 2021-22. Cùng tiền đạo Haaland của Dortmund (7 bàn), Robert Lewandowski đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.
Xuân Hà (theo bongdaso)