Thứ bảy, 16/10/2021, 10h12

LG OLED A1 - trải nghiệm TV cao cấp với giá vừa tầm

Với giá bán “dễ chịu”, LG A1 vẫn sở hữu công nghệ OLED cao cấp, mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội, nhiều lựa chọn kích thước màn hình nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của mỗi gia đình.
Nhờ khả năng trình diễn xuất sắc, OLED được xem là tương lai của ngành công nghiệp TV. Nhưng cùng với đó, số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để có được trải nghiệm cao cấp này là không hề nhỏ, do công nghệ OLED đòi hỏi quy trình chế tạo phức tạp, khắt khe và các linh kiện đắt đỏ.
Song những năm gần đây, LG liên tục nỗ lực cải tiến dây chuyền sản xuất, hướng đến việc “phổ cập” TV OLED cho mọi nhà. Minh chứng rõ ràng nhất là mẫu OLED A1, được nhận định có giá bán vừa tầm và nhiều lựa chọn kích thước màn hình, giúp mang những trải nghiệm cao cấp của công nghệ OLED đến gần hơn với người dùng.
TV cao cấp, tại sao nhất định phải là OLED?
Sở dĩ OLED được xem là công nghệ hiển thị cao cấp nhất hiện nay bởi sự khác biệt trong cách cấu tạo của nó. OLED viết tắt của Organic Light-Emitting Diode tức là các diode hữu cơ phát quang. Sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang, bản thân mỗi điểm ảnh trên TV OLED có khả năng phát sáng hay bật, tắt độc lập khi có dòng điện chạy qua.
Chính vì không sử dụng đèn nền, TV OLED mỏng hơn rất nhiều so với TV LCD, TV LED hay kể cả TV Mini LED. Ngoài ra, nhờ mỗi điểm ảnh có thể bật tắt độc lập nên màu đen của TV OLED là tuyệt đối, từng chấm nhỏ sẽ hiển thị màu sắc, cường độ sáng đúng với những hình ảnh cần tái tạo. Tính ưu việt đó đã được Cơ quan thử nghiệm toàn cầu Intertek xác nhận rằng màn hình LG OLED có độ trung thực màu sắc 100%.
Nhờ tấm nền không sử dụng đèn chiếu sáng như TV LED thông thường nên màu đen trên TV OLED sâu thẳm, độ tương phản hình ảnh đạt mức tối đa.
Mảnh ghép cho trải nghiệm trọn vẹn trên OLED A1
Sở hữu tấm nền OLED mới là một nửa của thành công, làm sao để khai thác tối đa nền tảng phần cứng ấy cũng vô cùng quan trọng. Giống như một người họa sĩ đã có đầy đủ cọ vẽ và phẩm màu, bây giờ làm sao từ những chất liệu ấy, tạo nên một bức tranh sống động, chân thực.
Trên LG A1, nhà sản xuất Hàn Quốc đã trang bị bộ xử lý AI α7 Gen4 4K với các thuật toán học sâu (deep learning) để phân tích và tối ưu hóa nội dung. Mỗi hình ảnh trước khi được hiển thị đều được nhận dạng nội dung, loại bỏ nhiễu, sau đó cân chỉnh tự động để làm sao hiển thị được tốt nhất.
Tương tự với âm thanh, thông qua dữ liệu 17 triệu âm thanh khác nhau, bộ xử lý trên OLED A1 sẽ tinh chỉnh giọng nói, hiệu ứng và tần số để tối ưu hóa. Cả hình ảnh và âm thanh đều được xử lý đồng bộ với nhau thông qua chip AI α7 Gen4 4K, giúp trải nghiệm của người xem  trở nên trọn vẹn.
LG A1 thừa hưởng nhiều tính năng từ dòng cao cấp
Không chỉ sở hữu tấm nền OLED 4K cùng bộ xử lý AI tương tự các model OLED cao cấp khác của LG, OLED A1 còn được chia sẻ nhiều nền tảng mạnh mẽ. Trong đó phải kể đến Dolby Vision IQ - công nghệ điều chỉnh thông minh các thiết lập hình ảnh dựa trên thể loại nội dung và môi trường xung quanh, phù hợp với vị trí đặt TV của mỗi căn phòng.
Trong khi đó Dolby Atmos đưa trải nghiệm âm thanh vòm từ các rạp chiếu phim về ngay ngôi nhà của bạn. Hai công nghệ hình ảnh và âm thanh này kết hợp với nhau, làm trọn vẹn thêm trải nghiệm trên cả phương diện nghe và nhìn. Công nghệ HDR10 Pro hay HLG cũng được trang bị đầy đủ trên LG OLED A1.
LG OLED A1 sở hữu hầu hết các tính năng đặc trưng của dòng OLED cao cấp
Chia sẻ chung nền tảng của LG, model A1 cũng chạy nền tảng webOS 6.0 với ưu điểm là giao diện trực quan, các thao tác mượt mà và cho độ phản hồi nhanh. Đặc biệt trên thế hệ mới nhất, TV của LG sẽ tự động “học” và “hiểu” thói quen xem của người dùng, từ đó đưa ra đề xuất nội dung thích hợp. Khi kết hợp cùng “chuột bay” Magic Remote sẽ mang lại trải nghiệm tiện lợi, giúp người dùng tương tác dễ dàng với TV.
Đa dạng lựa chọn, ngập tràn ưu đãi
Với mức giá từ 28,9 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu mẫu LG OLED A1 kích thước 48 inch, phù hợp với những căn phòng có không gian vừa phải. Nếu đặt ở phòng khách rộng hơn, phiên bản 55 inch và 65 inch, giá đề xuất lần lượt là 35,9 triệu và 49,9 triệu đồng, sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc.
Đặc biệt trong tháng 10 này, LG giảm giá đến 30% tất cả các dòng Smart TV khi mua sắm tại bất kỳ cửa hàng điện máy nào trên toàn quốc. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được tặng thêm gói xem ứng dụng giải trí trị giá hơn 2 triệu đồng và nhận chương trình bảo hành lên đến 3 năm. Còn nếu bạn đã sở hữu smart TV LG, có thể đăng ký thành viên để nhận quà tặng 12 tháng miễn phí thỏa sức khám phá kho tàng giải trí FPT Play.
Ngoài ra mắt sản phẩm mức giá vừa tầm, thương hiệu điện tử Hàn Quốc liên tục có những ưu đãi “khủng” để người dùng dễ dàng tiếp cận được dòng sản phẩm TV LG OLED cao cấp.
Ngọc Minh (theo vietnamnet)