Thứ năm, 4/3/2021, 10h23

Liverpool và M.U quyết không ‘nhả quân’ cho ĐTQG

Cả 2 HLV Jurgen Klopp và Ole Gunnar Solskjaer đều không muốn để cầu thủ về phục vụ đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup.
Jurgen Klopp insists he was never in doubt about Liverpools team spirit  | Daily Mail Online
Klopp khẳng định sẽ không để cầu thủ Liverpool tập trung cùng ĐTQG thời gian này
Hiện tại, các nước Nam Mỹ cùng Bồ Đào Nha đang nằm trong “danh sách đỏ” của Vương quốc Anh trong cuộc chiến chống Covid-19. Theo đó, bất cứ ai đến và đi từ các quốc gia này đều phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt, cụ thể là cách ly trong vòng 10 ngày tại khách sạn, kể cả các cầu thủ chuyên nghiệp.
Đây là thông tin đáng lo ngại với các đội bóng ở Premier League, nhất là trong bối cảnh mùa giải đang đi đến giai đoạn khốc liệt. Chính vì vậy, HLV Jurgen Klopp đã phải trực tiếp lên tiếng về vấn đề này, bởi các tuyển thủ Brazil là Alisson Becker, Fabinho, Roberto Firmino cùng tiền đạo người Bồ Đào Nha Diogo Jota rất có thể sẽ được ĐTQG triệu tập tham dự vòng loại World Cup 2022 cuối tháng này. Chiến lược gia người Đức tất nhiên không muốn “nhả quân”. 
“Tôi nghĩ FIFA đã rất rõ ràng khi nói rằng các đội bóng không nhất thiết phải để cầu thủ về tập trung cho ĐTQG ở thời điểm này. Tất cả các CLB cũng không hề muốn điều này xảy ra. Chúng tôi không thể nhả quân để rồi khi trở về, các cầu thủ lại phải cách ly 10 ngày trong khách sạn.
Điều đó là không thể. Tôi hiểu nhu cầu của các Liên đoàn bóng đá là khác nhau, nhưng đây là thời điểm mà chúng tôi không thể làm vừa ý tất cả các bên. Chúng tôi cho rằng giới cầu thủ được các câu lạc bộ trả lương, đồng nghĩa với việc chúng tôi phải được ưu tiên hàng đầu. Sự thật là như vậy. 
Mọi người cần thời gian để đưa ra quyết định và chúng tôi cũng không suy nghĩ quá nhiều về điều này. Nhưng tôi nghĩ tất cả các CLB đều đồng ý với quan điểm rằng chúng tôi không thể để các cầu thủ về thi đấu cho ĐTQG và sau đó phải cách ly 10 ngày trong khách sạn. Đây là điều chúng tôi không thể chấp nhận”, Klopp thẳng thắn chia sẻ.
Trong khi đó, HLV Ole Solskjaer của Man Utd cũng đưa ra quan điểm tương tự. Quỷ đỏ chắc chắn không muốn mất tiền vệ người Bồ Đào Nha - Bruno Fernandes dù chỉ là một trận đấu, bởi cuộc đua vào top 4 tại Premier League đang diễn ra rất khốc liệt. 
The Portugal midfielder could miss three World Cup qualifiers later this month if he is stopped
M.U không muốn để Bruno Fernandes hội quân cùng tuyển BĐN
“Việc vô lý khi các CLB có thể mất cầu thủ đến 10 ngày vì cách ly. Điều này là không thể. Chúng tôi là đơn vị trả lương cho các cầu thủ và theo những gì tôi được biết, FIFA có quy định rằng các CLB không nhất thiết phải nhả quân cho ĐTQG.
Chính vì vậy, tôi nghĩ sẽ rất khó để các cầu thủ có thể về thi đấu cho các quốc gia nằm trong danh sách đỏ. Tôi không muốn mất Bruno, chắc chắn là như vậy. Chúng tôi cần cậu ấy ở trận gặp Brighton, ở Europa League và cả màn chạm trán Tottenham sau đợt tập trung”, Solsa cho hay. 
Với sự cứng rắn của HLV các CLB, vòng loại WC 2022 khu vực Nam Mỹ rất có thể sẽ bị gián đoạn. Theo nguồn tin của ESPN, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) sẽ họp nội bộ vào thứ Tư và có cuộc gặp mặt trực tuyến với chủ tịch FIFA Gianni Infantino vào thứ Năm để thảo luận về vấn đề này. Theo đó, CONMEBOL muốn làm rõ quan điểm rằng họ sẽ không thi đấu khi không có sự phục vụ của các cầu thủ đang chơi bóng tại châu  u. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)