Thứ sáu, 15/1/2021, 09h51

Lỡ hẹn chung kết, Zidane khẳng định Real không thất bại

HLV Zinedine Zidane cho rằng việc Real bị loại khỏi Siêu cúp Tây Ban Nha không phải thất bại, bởi họ đã cố gắng hết sức.
Defeat compounded a miserable five days for Zinedine Zidanes side due to their travel woes
Real lỡ hẹn Barca tại chung kết Siêu cúp TBN
Hôm qua, Barcelona đã chính thức giành vé vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Real Sociedad. Ở cặp bán kết còn lại, Real Madrid chạm trán Athletic Bilbao, và các CĐV đều hy vọng Kền kền trắng sẽ giành chiến thắng để tái hiện trận Siêu kinh điển ở chung kết. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.
Trong ngày hàng thủ mắc sai lầm, Real đã để thua Bilbao với tỷ số 1-2. Khi hiệp 1 còn chưa khép lại, họ đã để thua đến 2 bàn. Lần lượt ở các phút 18 và 38, Raul Garcia đã chọc thủng lưới Thibaut Courtois 2 lần, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Bước sang hiệp 2, Los Blancos chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Karim Benzema ở phút 73 và chấp nhận dừng bước ở bán kết.
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Zinedine Zidane không tỏ ra quá thất vọng. Chiến lược gia người Pháp khẳng định việc Real không thể vào chung kết Siêu cúp TBN không phải là thất bại, bởi cả đội đã chiến đấu hết mình. Ông cũng kêu gọi mọi người không nên làm quá lên sau trận thua hôm nay.
“Đây không phải là thất bại. Thất bại là khi bạn không cố gắng, không nỗ lực trên sân. Còn hôm nay, chúng tôi đã làm hết sức có thể, chỉ có điều là không tìm được bàn gỡ hòa. Cuộc sống là như vậy. Không phải lúc nào bạn cũng có thể giành chiến thắng. 
Chúng tôi nhập trận không tốt. Trong khi đó, Bilbao có 2 cơ hội và họ đã chuyển hóa thành bàn thắng. Khi đã bị dẫn đến 2-0, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Sang hiệp 2, mọi thứ hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội và có 2 tình huống sút trúng khung gỗ. 
Lucas Vazquez (L), who contributed to both of Athletics goals, looked dejected at full-time
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Real
Chúng tôi phải quên trận thua hôm nay và tiếp tục làm việc. Cả đội không được nổi điên hay mất tinh thần mà chỉ có thể bước tiếp. Khi mọi chuyện diễn ra không như ý muốn, chúng ta vẫn phải giữ được sự kiên định. Giờ đây, chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu tiếp theo”, Zidane cho hay.
Vào ngày 21/1 tới đây, Real sẽ có chuyến làm khách đến sân của Alcoyano trong khuôn khổ vòng 32 đội cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Sau đó 3 ngày, Zidane và các học trò sẽ tiếp tục làm khách của Alaves tại vòng 20 La Liga. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)