Thứ tư, 17/5/2023, 14h12

Loạt điểm đến độc đáo ở Hàn Quốc miễn visa cho khách Việt du lịch hè 2023

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành cho biết, đã thêm tour du lịch miễn visa tới Jeollanam-do và đảo Jeju để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Tour miễn visa - cởi bỏ gánh nặng cho du khách
Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, các tour quốc tế hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong vụ du lịch hè năm nay. Theo dữ liệu của Booking.com, các điểm đến hàng đầu được du khách Việt quan tâm cho kỳ nghỉ là Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.
Từ trước đến nay, Hàn Quốc vẫn là điểm đến được khách Việt yêu thích với mùa xuân ngắm hoa anh đào, mùa hè du lịch biển và lễ hội, mùa thu lá vàng lá đỏ, còn mùa đông ngắm tuyết và trải nghiệm thể thao mùa đông.
Tính đến giữa tháng 3/2023, lượng du khách Việt Nam đi Hàn Quốc là trên 74.000 lượt, gấp 7 lần cùng kỳ năm ngoái và cách không xa con số của cùng kỳ 2019.
Mùa hè năm nay, có hai địa điểm du lịch mới mẻ tại đảo Jeju và tỉnh Jeollanam-do được khách Việt đặc biệt quan tâm. Tour này không cần visa, khách Việt Nam có thể tham gia dễ dàng và tiết kiệm thời gian.
Loạt điểm đến độc đáo ở Hàn Quốc được nhiều khách Việt quan tâm
Vào cuối tháng 2, tỉnh Jeollanam-do đã tổ chức một chương trình quảng bá điểm đến miễn visa của tỉnh tại Khánh Hòa để thu hút du khách Việt.
Tuyến du lịch này tận dụng đường bay thẳng đến thành phố Muan (tỉnh Jeollanam-do), có lịch khởi hành từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4, đúng mùa hoa anh đào nên đã "cháy" vé nhiều hành trình. 
Lý giải về độ "hot" của tour Jeollanam-do, bà Hoàng Thùy Dương, Giám đốc Ehoolts Việt Nam, đơn vị chuyên tổ chức tour Hàn Quốc cho rằng tuyến du lịch Jeju kết hợp tỉnh Jeollanam-do với đường bay thẳng đến Muan là cung đường mới của Hàn Quốc, mang đến góc nhìn khác biệt và trải nghiệm mới cho du khách.
"Tour du lịch Muan không yêu cầu thị thực nhập cảnh Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp cho nhiều người có cơ hội khám phá Hàn Quốc một cách dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Tour kết hợp cả đảo Jeju tạo thành cung đường mới mẻ với khách Việt Nam. Du khách được tham gia vào một chuyến du lịch độc đáo, trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên và những địa danh mang bản sắc văn hóa độc đáo của Hàn Quốc", bà Hoàng Thùy Dương nói.
Ông Vũ Hoàng Linh - CEO Lê Lê Travel (bên phải) chụp ảnh cùng hướng dẫn viên trên đỉnh núi Seongsan Ilchulbong
Trong khi đó, ông Vũ Hoàng Linh (CEO Lê Lê Travel) cho hay, đối với việc mở rộng điểm đến ngoài đảo Jeju, cộng với chính sách miễn visa của huyện Muan (Jeollanam-do) sẽ tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đa dạng với khách du lịch Việt Nam nói riêng và du khách quốc tế nói chung.
Điểm nhấn ở đây là du khách được trải nghiệm không gian văn hóa và các điểm tham quan của Hàn Quốc trong đất liền sau đó đi tàu biển 2 giờ là tới đảo Jeju. Đây là điều từ trước đến nay chưa từng có do chính sách thị thực của Chính phủ Hàn Quốc.
"Tuy nhiên thay mặt cho doanh nghiệp làm lữ hành, chúng tôi cũng khuyến cáo và mong muốn du khách không lợi dụng chính sách này để tách đoàn và nhập cư bất hợp pháp tại Hàn Quốc, nó sẽ là một tiền lệ xấu về sau đối với chính sách mở cửa du lịch của Chính phủ Hàn Quốc", ông Linh nói.
Hàng loạt điểm đến nổi tiếng
Từ Muan, chỉ mất 2 giờ di chuyển bằng tàu cao tốc, du khách dễ dàng đến Jeju - hòn đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Jeju cũng là nơi sở hữu nhiều điểm đến "trong mơ" của du khách từ khắp nơi trên thế giới, như núi Seongsan Ilchulbong, thác nước Cheonjiyeon hay kỳ quan thiên nhiên vách đá Joosang Jeolli.
Thác nước Cheonjiyeon còn được gọi là "đầm nước của thần linh", có nguồn gốc từ một truyền thuyết
Đỉnh núi Seongsan - Di sản văn hóa thế giới - Hàng ngày rất đông người tới đây thưởng lãm, check-in. Địa điểm này xanh mát, tạo cho du khách sự thư thái, nhẹ nhàng tránh xa náo nhiệt, ồn ào của phố thị.
Đỉnh núi Seongsan nằm phía Đông cuối đảo Jeju, thực chất là một ngọn núi lửa hoạt động cách đây 5 ngàn năm và đã tắt. Địa danh này được công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2007, có phong cảnh tuyệt đẹp, hữu tình.
Trên đỉnh núi Seongsan có một miệng núi lửa với đường kính 600m và cao 90m, điểm đặc biệt là có 99 tảng đá bao quanh trong giống như một chiếc vương miệng khổng lồ.
Được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc, đảo Jeju không chỉ có thắng cảnh đẹp mà còn có nhiều nét văn hóa khác biệt so với các nơi khác trên đất nước Hàn. Nằm cô lập ngoài khơi so với đất liền, ngoài đỉnh Hallasan, trên đảo còn có khoảng 360 nón núi lửa vệ tinh (oreum) khác.
Tuyến cáp treo biển, trải dài giữa công viên Dolsan và Jasan
Khu vực Jeollanam-do từ lâu đã được xem là điểm đến văn hóa và ẩm thực  được người Hàn Quốc yêu thích. Nơi đây có nền ẩm thực đặc sắc và đa dạng, người Hàn còn có câu "Muốn ăn ngon phải đi Jeollanam-do", đủ để thấy sức hút của ẩm thực nơi đây.
Thiên nhiên trong lành khiến nhiều du khách Việt say đắm
Đỉnh núi Seongsan Ilchulbong được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2007
Hiện nay, tour du lịch Jeollanam-do bằng đường bay miễn visa đến sân bay Muan phát triển khá mạnh và đa dạng lịch trình. Từ Hà Nội, tour du lịch bay hàng không Vietnam Airlines với hành trình 5 ngày 4 đêm, dành 2 ngày ở đảo Jeju để ghé thăm đỉnh Seongsan Ilchulbong, làng truyền thống Seongup, thác nước Cheonjiyeon và vách đá Jusangjeollidae.
Sau đó, du khách sẽ rời Jeju đi đến Jeonam để ghé thăm Yeonam-dong (thành phố Jeonju), check-in đường hầm hoa anh đào tuyệt đẹp trong mùa xuân. Nơi này còn có Jeonju Hanok nổi tiếng, du khách tới đây sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đặc trưng Hàn Quốc nhất trong số các điểm du lịch ở "xứ sở kim chi". Ngày hôm sau, du khách còn được trải nghiệm tuyến cáp treo du lịch dài nhất Hàn Quốc.
Ông Lee Geon Cheol, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc cho biết: "Tỉnh Jeollanam-do có nhiều điểm tham quan du lịch mới mẻ. Khác với những chương trình truyền thống, du khách đến đây sẽ cảm nhận rõ nét văn hóa đời sống của người Hàn Quốc. Nơi đây vẫn còn rất hoang sơ và là nơi còn giữ lại nhiều nét cổ xưa.
Jeollanam-do được mệnh danh là nơi giao thoa giữa trời và biển nên có rất nhiều tài nguyên về biển và ẩm thực đặc sắc. Tỉnh đang muốn kích cầu du lịch 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc nên đã mở chính sách miễn visa khi vào tỉnh".
NN (theo dantri)