Chủ nhật, 17/1/2021, 14h15

“Lư Đồng” đạt giải Quán quân tại ễ trao giải dự án làm phim 48 giờ Việt Nam 2020

Tối 16/1, dự án Làm phim 48 giờ Việt Nam 2020 (48HFP Việt Nam 2020) đã chính thức khép lại với lễ trao giải chung cuộc và tìm ra chủ nhân của giải thưởng cao nhất tham gia Liên hoan phim Cannes 2021.

Trước đó, dự án dành cho các cá nhân đam mê điện ảnh này đã thu hút 114 bộ phim gửi về từ 1000 nhà làm phim trẻ. Lễ trao giải có sự góp mặt của Ban giám khảo cuộc thi bao gồm Kathy Uyên, nghệ sĩ Thanh Bùi, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Trần Thanh Huy, đạo diễn Phan Đăng Di để xướng tên những tác phẩm xuất sắc nhất.

Phát động từ tháng 7/2020 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 175 triệu đồng, 48HFP Việt Nam 2020 đã thu hút 126 đội dự thi làm phim trẻ đến từ nhiều tỉnh thành khắp cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Đồng Nai, Huế, Bình Dương, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Tiền Giang…

Ban giám khảo 48HFP Việt Nam 2020 đánh giá rằng chất lượng sản phẩm dự thi có sự tiến bộ rõ rệt theo từng năm. Tại cuộc thi năm nay, các đội đã đầu tư nhiều về mặt kỹ thuật như góc máy, âm thanh, ánh sáng, phụ đề... tạo nên trải nghiệm dễ chịu và trọn vẹn cho khán giả. “Các đội tham gia đa phần đều lựa chọn các đề tài chạm đến những vấn đề nổi bật của xã hội, những xu hướng mới cũng như đặt ra nhiều câu hỏi mang tính đương thời khắc họa góc nhìn trẻ. Kịch bản phim tuy được hoàn thiện trong thời gian ngắn nhưng chỉn chu và sáng tạo. Mặt bằng chung chất lượng giữa các đội khá đồng đều, tạo nên tính cạnh tranh cao cho cuộc thi năm nay”, đại diện BGK nhận định.

Những cách làm phim tiết kiệm và thân thiện với môi trường cũng phù hợp với chủ đề “When? If not now” của cuộc thi, khi nhấn mạnh về sự hoà hợp giữa con người và hệ sinh thái tự nhiên xung quanh, trong một bối cảnh đặc biệt của năm 2020. “Chúng tôi tin rằng trong mỗi biến động đều là một cơ hội. Khi con người đặt mình vào vòng tròn sinh thái với vạn vật để sống cân bằng và nâng đỡ lẫn nhau thì đời sống của con người sẽ trở nên tốt đẹp hơn và hệ sinh thái cũng sẽ được phát triển một cách bền vững”, ban tổ chức nhấn mạnh.

Theo BTC, từ mùa thứ 11, 48HFP Việt Nam triển khai mạnh mẽ chương trình “Phát triển tài năng trẻ” dành cho các đội thi chiến thắng, các cá nhân xuất sắc, đầy tiềm năng để các bạn có định hướng và kiến thức tốt hơn trong trong quá trình hoạt động. Sự đồng hành của các nhà tổ chức, các bên đối tác liên quan cũng như cộng đồng sáng tạo Việt Nam với các nhà làm phim trẻ sẽ không chỉ dừng lại tại đêm chung kết, mà là cả con đường phát triển nghề nghiệp của các nhân tố này về sau.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải Quán quân cho nhóm Hạt Dẻ Film với tác phẩm “Lư Đồng”. Ngoài ra, nhóm còn chiến thắng các giải phụ khác gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản phẩm xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Phim công chiếu được yêu thích nhất. Giải Á quân thuộc về đội 23.976 FRAMES với phim “Thuốc Thở”. Đội 23.975 FRAMES cũng xuất sắc dành giải Poster phim xuất sắc nhất, sử dụng Đạo cụ xuất sắc nhất và sử dụng Nhân vật xuất sắc nhất. Giải 3 được trao cho Đội RKDL SQUAD với phim “Tác dụng phụ”.

Hải Âu