Thứ tư, 21/7/2021, 16h48

Luyện thi IELTS bây giờ hay đợi hết dịch?

Tình hình Covid kéo dài đã tương đối lâu, nhiều học viên, phụ huynh đã bắt đầu “mở lòng” hơn với việc học trực tuyến (Online).

Có thể nói rằng, chưa khi nào, hình thức học online lại phổ biến hơn trong suốt thời gian qua. Trước tình hình nghỉ phòng chống dịch COVID-19 như vậy, các trường Đại học và Tổ chức Giáo dục đã phải xoay chuyển từ offline sang giảng dạy online, nhằm giúp học sinh không quên kiến thức, khắc phục khó khăn về kinh tế giữa đại dịch.

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, học trực tuyến cũng là cơ hội để thay đổi phương pháp giảng dạy truyền thống, bắt kịp tốc độ phát triển của thế giới. Tương tự như hệ thống giáo dục của Mỹ, Anh, Úc, Singapore đã áp dụng phương pháp dạy - học trực tuyến kể từ rất lâu và phát triển vượt bậc như ngày hôm nay.

Đối với việc giảng dạy tại các trường đã như vậy, học và luyện thi chứng chỉ ngoại ngữ càng phải “chuyển mình” mạnh mẽ. Nếu áp dụng đúng, có phương pháp tiếp cận phù hợp, việc giảng dạy ngoại ngữ Online sẽ còn hiệu quả hơn “gấp bội”. Học viên không chỉ được giảng viên định hướng, hỗ trợ mà còn tận dụng tối ưu công nghệ 4.0, linh hoạt và chủ động hoàn toàn trong việc học.

Và khi bạn tận dụng được “nguồn lực” của công nghệ hiện đại, việc học tập sẽ dễ dàng hơn đến thế nào? Lúc này, tinh thần chủ động; khả năng tự học, tự tìm kiếm và tiếp cận các nguồn tài liệu giá trị, sẵn có; cơ hội phát triển tư duy, chẳng hạn tư duy phản biện và các kỹ năng giải quyết vấn đề được hình thành là điều hiển nhiên. Và như vậy, không chỉ đơn giản là học ngoại ngữ, bạn đã có thể kết nối với thế giới rộng lớn xung quanh rất dễ dàng, phá bỏ mọi khoảng cách để đi đến một “thế giới phẳng”.

IELTS trực tuyến thì sẽ như thế nào?

Ngoài vấn đề về wifi, khó khăn lớn nhất việc luyện thi chứng chỉ IELTS trực tuyến chính là thiếu tương tác, dẫn đến thiếu tập trung và không có cảm hứng và hiệu quả học tập. Đây chắc hẳn là lý do khiến nhiều học viên “ngại học online”.

Tuy nhiên, nhìn ở một khía cạnh khác, khi học IELTS online, giảng viên có thể “kiểm soát” lớp học dễ hơn so với khi ngồi trên trung tâm, có thể thuận tiện quan sát tất cả học viên và nhìn mặt gọi tên nhanh chóng.

Ngoài ra, trong lúc học IELTS online cũng xuất hiện rất nhiều tình huống hài hước, khiến cho việc học không còn quá căng thẳng nữa. Học viên đều có thể nhìn thấy mặt nhau, khiến "những người bạn chưa từng tiếp xúc" giờ đây có cơ hội giao lưu phần nào; lớp học vì thế cũng gắn kết và sôi nổi hơn.

Về cơ bản, việc học ngoại ngữ online đã không còn quá xa lạ, từ khi Internet phát triển, nguồn tài liệu học Tiếng Anh (hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác) đã trở nên vô cùng phong phú, các kênh hướng dẫn tự học cũng không ngừng xuất hiện.

Và không ít những câu chuyện tự luyện thi IELTS 7.0, tự học TOEIC 990, ... nhờ vào Internet đã lan truyền cảm hứng mạnh mẽ trong giới trẻ hiện nay. Chính vì vậy, chỉ cần một đường truyền ổn định là cảm giác đã gần giống như đang ngồi ngay trên lớp rồi.

Hơn nữa, hiện tại bài thi IELTS cũng đã áp dụng phương pháp thi trực tuyến. Hình thức "computer-delivered IELTS" tức là thi trên máy tình và thi IELTS qua hình thức gọi video "video-call speaking" ngày càng trở nên phổ biến và hứa hẹn sẽ còn ứng dụng rộng rãi hơn trong tương lai. Việc luyện thi IELTS Online phần nào sẽ giúp học viên quen với việc sử dụng máy tính, camera và microphone khi làm bài thi.

Đồng hành vượt qua thách thức mùa Covid

Trong thời gian vừa qua, ILP Vietnam liên tục nhận được rất nhiều tâm sự, chia sẻ của nhiều học viên, các bậc phụ huynh về tình trạng Covid-19 ảnh hưởng như thế nào đến việc học và luyện thi chứng chỉ Tiếng Anh cũng như kế hoạch du học vốn đã dự định từ lâu.

Cho dù bạn quyết định thế nào, ILP Vietnam vẫn luôn sát cánh và chính là "hậu phương" vững chắc, giúp bạn hoàn thành mục tiêu IELTS và dự định học tập của mình.

Vì vậy, ILP Vietnam đã giới thiệu đến nhiều phụ huynh, học viên Chương trình Luyện thi IELTS Trực tuyến Chuyên sâu - hợp tác độc quyền giữa ILP Vietnam và Really English (Đối tác Giáo dục của Cambridge, Hội đồng Anh).

Dù trực tuyến hay trực tiếp, học viên vẫn luôn là trung tâm

Thầy La Thành Triết - Giám đốc Học thuật tại ILP Vietnam, Chuyên gia Ngôn ngữ Anh đầu tiên tại TPHCM tốt nghiệp 2 bằng Thạc sĩ Chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh & Phát triển Giáo dục tại Australia chia sẻ rằng: “Để đạt IELTS 7.0, các bạn học viên có trình độ Sơ cấp (tương đương mức độ A1 theo Khung tham chiếu Năng lực Ngôn ngữ chung Châu Âu CEFR) chỉ cần 10 tháng để học và luyện thi. Lộ trình và giáo trình luyện thi của chương trình IELTS trực tuyến tại ILP Vietnam được xây dựng dựa trên thực tế này, lộ trình toàn diện, theo tiêu chuẩn Đại học Cambridge, giúp học viên từ mất gốc lên 7.0 IELTS trong 10 tháng.”

Ngoài ra, Ban Giám đốc ILP Vietnam đã đưa ra thông báo chính thức về các đặc quyền khi học viên đăng ký Chương trình Luyện thi IELTS trực tuyến này, nhằm đảm bảo rằng Quý Phụ huynh, học viên có thể tin tưởng lựa chọn và an tâm học tập.

T.D.V