Thứ tư, 16/6/2021, 09h01

Man City chiêu mộ thành công ‘Pogba phiên bản Brazil’

Theo xác nhận của Fluminense, đội bóng Brazil này đã đồng ý bán tiền vệ trẻ Metinho cho Man City.
Metinho gia nhập Man City
Trong thông báo vào hôm nay, Fluminense không tiết lộ chi tiết thương vụ này. Tuy nhiên, theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man City phải trả 5 triệu euro cộng biến phí để sở hữu tiền vệ trung tâm 18 tuổi. Metinho kí hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Etihad.
Cũng theo ông Fabrizio Romano, ngay sau khi chiêu mộ thành công Metinho, Man City sẽ để cầu thủ người Brazil đến 1 trong những đội bóng thuộc tập đoàn City Football Group theo dạng cho mượn. Nhiều khả năng, tiền vệ 18 tuổi sẽ đến Troyes (Pháp).
Metinho là người Brazil gốc Cộng hòa Dân chủ Congo. Vì có hình dáng, phong cách và tư duy chơi bóng giống Paul Pogba nên tiền vệ 18 tuổi được ví là “Pogba Brazil”.
Metinho ra mắt đội 1 Fluminense vào tháng 3/2021 và chưa chơi trận nào ở cấp độ trẻ của tuyển Brazil. Vì là người gốc CHDC Congo nên tiền vệ 18 tuổi đủ điều kiện khoác áo ĐTQG nước này trong tương lai.
Như vậy, Metinho là cầu thủ trẻ thứ hai Man City chiêu mộ từ Fluminense. Trước tiền vệ 18 tuổi, The Citizens đã mua 1 tài năng trẻ nữa từ đội bóng Brazil này là Kayky. Đội chủ sân Etihad phải trả 10 triệu euro kèm theo biến phí để sở hữu cầu thủ được mệnh danh là “Neymar mới”. 
Kayky sẽ chính thức gia nhập Man City vào tháng 1/2022. Ngay sau khi đến đội bóng Manchester, tiền đạo 18 tuổi này sẽ được đưa đến một trong những đội bóng thuộc sở hữu của tập đoàn City Football Group theo dạng cho mượn, tương tự Metinho.
Xuân Hà (theo bongdaso)