Chủ nhật, 26/9/2021, 09h44

Man City đánh bại Chelsea, Guardiola đi vào lịch sử

Pep Guardiola chạm mốc vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Man City sau trận thắng Chelsea.
Pep giành 221 chiến thắng trên cương vị HLV Man City sau 303 trận
Làm khách Chelsea ở vòng 6 Premier League, Man City đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0. Gabriel Jesus là cầu thủ ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho The Citizens.
Chiến thắng trước Chelsea giúp Man City cân bằng điểm số với The Blues, đồng thời vượt qua đối thủ này trên BXH. Cả 2 đội có cùng 13 điểm nhưng The Citizens xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+11 so với +10).
Sau 6 vòng đầu Premier League 2021-22, Man City đã ghi 12 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Đây là lần đầu tiên ở giải VĐQG Anh họ để thủng lưới ít đến thế ở 6 trận đầu mùa giải.
Về mặt cá nhân, trận thắng trước Chelsea giúp Pep Guardiola đi vào lịch sử với tư cách là HLV của Man City giành nhiều chiến thắng nhất: 221 trận (tính trên mọi mặt trận). Trước đó, kỉ lục này do huyền thoại Les McDowall nắm giữ từ năm 1963 (220 trận thắng).
Ngoài cột mốc vô tiền khoáng hậu kể trên, Pep Guardiola còn trở thành HLV duy nhất đánh bại 4 nhà cầm quân gần nhất của Chelsea tại Premier League. Trước Tuchel, Pep Guardiola từng giành chiến thắng trong các cuộc đọ trí với 3 HLV của The Blues là Conte, Sarri và Lampard. Chưa kể, Pep Guardiola còn giúp Man City lần đầu tiên đánh bại Chelsea 2 trận liên tiếp tại Stamford Bridge ở kỉ nguyên Premier League.
Ở trận đấu tối qua, Chelsea chơi cực kì bế tắc và không tung ra nổi cú đá trúng đích nào. Như vậy, Man City trở thành đội bóng đầu tiên khiến Chelsea dưới thời Tuchel không thể tung ra cú đá trúng đích nào trong 1 trận đấu. Đây là thành tích đáng nể của thầy trò HLV Pep Guardiola.
Xuân Hà (theo bongdaso)