Thứ hai, 22/11/2021, 09h47

Manchester United đã chi 38 triệu bảng để sa thải HLV sau triều đại Sir Alex Ferguson

Kể từ khi sir Alex Ferguson rời Old Trafford, M.U đã phải chi đến 38 triệu bảng để sa thải các HLV.
M.U đã phải chi 38 triệu bảng để đền bù hợp đồng cho các HLV
HLV huyền thoại Alex Ferguson đã giúp M.U ổn định suốt 27 năm trời. Thế nhưng, khi ông rời đi vào năm 2013, “Quỷ đỏ” luôn gặp bất ổn trên băng ghế huấn luyện, các huấn luyện viên thường bị sa thải trước khi hết hạn hợp đồng.
Ole Gunnar Solskjaer là người mới nhất bị sa thải khi còn thời hạn hợp đồng đến 3 năm. Rời M.U trước thời hạn, vị HLV người Na Uy được nhận khoản tiền đền bù 7,5 triệu bảng.
Solskjaer được ký hợp đồng 3 năm mới vào mùa hè, nhưng điều khoản trong hợp đồng quy định, ông chỉ được bồi thường 1 năm tiền lương khi bị sa thải.
Ban lãnh đạo M.U đã bổ nhiệm trợ lý Michael Carrick làm HLV tạm quyền, trong khi bắt đầu cuộc săn lùng huấn luyện viên thứ 5 kể từ khi Sir Alex ra đi cách đây 8 năm.
Trước đó, HLV David Moyes bị sa thải vào tháng 4.2014 chỉ sau 8 tháng ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford. David Moyes đã bỏ túi 7 triệu bảng khi bị sa thải, sau đó ông dẫn dắt Real Sociedad, Sunderland và giờ là West Ham.
Người tiếp theo dẫn dắt M.U là Louis van Gaal đã giúp “Quỷ đỏ” giành được FA Cup trong 2 năm ông có mặt ở Old Trafford. Tuy nhiên, vị HLV người Hà Lan đã bị sa thải chỉ một ngày sau trận chung kết FA Cup 2016. M.U cũng phải chi 8,4 triệu bảng cho sự ra đi của HLV lão làng này.
M.U cần HLV tài năng để có sự ổn định
Tiếp đó, Manchester United bổ nhiệm Jose Mourinho để thay thế với hy vọng tạo được sự ổn định. Nhưng M.U vẫn không có được danh hiệu và Người đặc biệt bị sa thải vào tháng 12.2018 với khoản đền bù hợp đồng trị giá 15 triệu bảng.
Hiện tại, Manchester United đang tìm kiếm HLV tạm quyền cho đến cuối mùa giải để chờ cái gật đầu của HLV người Pháp Zinedine Zidane.
TT (theo thanhnien)