Thứ tư, 22/9/2021, 11h19

Mang Tết Trung thu cho trẻ giữa mùa dịch Covid-19

Mong muốn mang niềm vui đến cho những trẻ em không may mắc bệnh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu, thầy giáo Trương Vĩnh Đặng - GV Trường Tiểu học Tây Hồ (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã hóa thân thành “Ông địa”, mang những phần quà ý nghĩa đến tặng cho hàng trăm trẻ em.


Thầy giáo Đặng trong trang phục bảo hộ đi tặng quà Trung thu cho trẻ


Một trẻ ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi nhận món quà trong mùa Tết Trung thu đặc biệt

Không có những màn múa lân sư rồng với tiếng trống hội rộn rã, giữa những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thầy giáo Trương Vĩnh Đặng đã hóa thân thành “Ông địa” trong trang phục bảo hộ, khẩu trang, kính chống giọt bắn kín mít với dòng chữ đáng yêu “Đặng ông địa giận covi” ghi ở sau lưng áo. Dù mọi nhà đang thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, hạn chế tối đa việc ra đường, các con phố dường như im ắng nhưng mỗi nơi thầy Đặng đi qua đều để lại nụ cười và niềm vui long lanh trong ánh mắt con trẻ. Những phần quà Tết Trung thu ý nghĩa của thầy Đặng đã đến với 300 em nhỏ đang điều trị Covid-19, 70 em nhỏ đang điều trị ở Bệnh viện Phụ sản – Nhi, 23 em nhỏ đang điều trị ở Bệnh viện Ung bướu và 92 em ở khu vực phường Hòa An (quận Cẩm Lệ), 50 em nhỏ ở Trung tâm Chất độc màu da cam…


Thầy giáo Đặng mang Tết Trung thu đến cho trẻ trong khu phong tỏa

Thầy Đặng cho biết: “Ý tưởng ông địa mặt đồ bảo hộ y tế này mình tự nghĩa ra. Vì các em nhỏ bị ám ảnh bởi bộ đồ bảo hộ của y bác sĩ. Nay mình dùng chính hình ảnh này với mặt ông địa để thay đổi cảm xúc và tạo niềm vui cho các em. Thay vì những hình ảnh đồ bảo hộ sẽ manh đến những lo âu về bệnh tật thì bây giờ những hình ảnh đồ bảo hộ y tế là những ông địa đáng yêu đáng yêu mang đến niềm vui cho các em. Có một em nhỏ đã sợ khi thấy mình vì trước đó em đã từng bị cách ly nhưng sau một lúc làm quen thì nỗi sợ hãi đã được xoa dịu, em đón nhận quà trung thu rất vui vẻ”.

“Tất nhiên làm công việc này mình rất lo cho sức khoẻ bản thân và gia đình. Nhưng may mắn gia đình luôn là chỗ dựa và động viên việc làm của mình. Mình đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và luôn thực hiện nghiêm túc 5K để bảo đảm sức khoẻ cho mình và những người xung quanh”, thầy Đặng cho biết thêm.

Vĩnh Yên