Thứ bảy, 11/1/2020, 09h31

Màu sắc văn hóa Đông Nam Á rực rỡ tại ASEAN Festival 2020

Với sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), đặc biệt là sinh viên nhóm ngành Quan hệ công chúng và Quản trị du lịch - khách sạn, các bạn không chỉ được học lý thuyết trên lớp mà còn được tạo điều kiện để thỏa sức sáng tạo, ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn thông qua việc tự tổ chức các chương trình, sự kiện phục vụ môn học.

Theo đó, chiều tối ngày 9/1, sinh viên khoa Quản trị du lịch – khách sạn UEF đã tổ chức thành công chuyến “phiêu du” tới các nền văn hóa khác nhau của 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á qua chương trình “ASEAN Festival 2020”. Chuyến hành trình đã để lại những cảm xúc không thể nào quên trong lòng mỗi bạn sinh viên.

Không cần Passport vẫn có thể "vi vu" vòng quanh Đông Nam Á

Chương trình đã diễn ra với rất nhiều hoạt động độc đáo, ấn tượng. Đó là diễu hành quốc phục của 10 nước ASEAN, triển lãm gian hàng trưng bày văn hóa, ẩm thực, trò chơi dân gian của các nước, và đặc biệt là chương trình giao lưu văn nghệ “Vũ điệu ASEAN”.

Không chỉ được nhìn ngắm, các bạn sinh viên tham dự còn được đại diện đến từ các nước ASEAN giới thiệu, thuyết trình về những nét văn hóa, ẩm thực và nghệ thuật đặc trưng của quốc gia mình, được thưởng thức những món ăn nổi tiếng, được hòa mình vào những điệu múa truyền thống của dân tộc Lào, Thái Lan, Campuchia,... ngay trên sân khấu của chương trình.

Hình ảnh những chàng trai, cô gái trong quốc phục của các quốc gia làm “xao xuyến” bao trái tim người xem

Các bạn sinh viên duyên dáng, uyển chuyển trong từng điệu múa truyền thống

Tại UEF, Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật quốc tế bổ ích để sinh viên có thể tiếp cận môi trường giáo dục đa văn hóa, phát triển và hoàn thiện các kỹ năng, lưu giữ những kỉ niệm đẹp của quãng đời sinh viên. ASEAN Festival 2020 là một sự kiện như thế.

Ngày hội không chỉ là dịp để các bạn sinh viên thể hiện khả năng tổ chức sự kiện, vốn kiến thức văn hóa phong phú của mình mà còn là nơi để gắn kết, tăng cường kỹ năng làm việc nhóm.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu các bạn theo học một ngôi trường đại học là “điểm đến” thường xuyên của các vị khách nước ngoài, có những chương trình trao đổi sinh viên chất lượng trên thế giới và cả những sự kiện đậm sắc màu quốc tế ngay tại trường phải không nào?

T.D.V