Thứ năm, 15/7/2021, 09h54

Miệng núi lửa khổng lồ nổi lên ngoạn mục... giữa hồ nước

Nabiyotum là miệng núi lửa nổi tiếng và đẹp nhất ở Kenya. Cảnh đẹp ấn tượng của nơi này thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan mỗi ngày.
Hồ Turkana, trước đây được gọi là hồ Rudolf, là một hồ ở thung lũng Rift, Kenya. Đây là hồ sa mạc vĩnh cửu lớn nhất thế giới và là hồ kiềm lớn nhất thế giới. Nó là hồ muối lớn thứ tư thế giới sau Caspi, Issyk-Kul và hồ Van. Nơi này còn có Nabiyotum - miệng núi lửa nổi tiếng và đẹp nhất ở Kenya rất thu hút khách tham quan, du lịch.
Miệng núi lửa Nabiyotum ở Kenya.
Nhìn từ trên cao, Nabiyotum trông giống như một cái phễu khổng lồ với độ dốc rất lớn và cao. Miệng núi lửa gần như được bao bọc tứ phía bởi hồ nước kiềm ấn tượng. Cảnh quan nơi này vô cùng ngoạn mục và đẹp mắt.
Những du khách muốn tận mắt chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên phải chuẩn bị tinh thần cho chuyến phiêu lưu dài và nguy hiểm. Hồ và miệng núi lửa nằm cách thị trấn gần nhất Lodvar khoảng 70 km.
Khoảng cách này không quá xa, tuy nhiên, con đường đến đây lại rất hiểm trở, khó đi. Các loài động vật hoang dã cũng là mối nguy hiểm chính đối với khách du lịch. Vì vậy chỉ nên đi cùng với nhân viên kiểm lâm để đến miệng núi lửa.
Quang cảnh ngoạn mục của miệng núi lửa.
Miệng núi lửa được phát hiện vào năm 1888. Những du khách không ngại hành trình dài qua sa mạc Kenya có thể ngắm nhìn hai thắng cảnh thiên nhiên đặc biệt ý nghĩa của thế giới là hồ Turkana và miệng núi lửa Nabiyotum.
Đây là điểm du lịch nổi tiếng của Kenya.
Khu vực này là môi trường sống cho nhiều loài chim và động vật hoang dã khác nhau bao gồm trâu, hươu cao cổ và ngựa vằn cùng với một số lượng lớn cá sấu khổng lồ. Ngoài ra, các bờ hồ đá của Turkana là nơi trú ẩn cho bọ cạp và các loại rắn khác nhau, do đó, du khách cần rất thận trọng khi thăm thú nơi này. 
Vĩnh Ngọc (theo dantri)