Thứ năm, 28/1/2021, 15h32

Mô hình giáo dục đào tạo công lập theo xu hướng hội nhập quốc tế phát triển tại Trường THPT Quốc tế Việt Úc (Saigon International College)

Được thành lập vào cuối năm 2005, trường THPT Quốc tế Việt Úc (Saigon International College) là trường công lập quốc tế đầu tiên có sự liên kết giữa Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh và Hội Đồng Học Thuật bang Tây Úc (School Curriculum and Standards Authority). Trong suốt 15 năm hình thành và phát triển, trường THPT Quốc tế Việt Úc luôn phấn đấu và tạo được niềm tin về chất lượng giáo dục, đào tạo liên kết quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh. Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, quản lý trực tiếp từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh và Hội Đồng Học Thuật bang Tây Úc.

Theo xu hướng hiện nay, du học từ bậc THPT là lựa chọn không còn quá xa lạ với nhiều gia đình khi mang đến cho học sinh những trải nghiệm học tập mới mẻ và hiện đại. Theo nhiều chuyên gia giáo dục, bên cạnh những ưu điểm như nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới, sớm thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến ở nước ngoài, khả năng ngoại ngữ ‘‘vượt trội’’. Tuy nhiên, hình thức du học này còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, tựa như một canh bạc do học sinh dễ bị ‘‘sốc’’ trước nền văn hóa hoàn toàn xa lạ khi tâm sinh lý chưa hoàn thiện, kỹ năng sống chưa cao. Đây thực sự là một bài toán nan giải của phụ huynh bởi vì họ luôn trăn trở: Trình độ tiếng Anh của các em có hòa nhập được với môi trường sống mới không? Các em có thể hòa nhập với chương trình học, phương pháp giảng dạy của nước ngoài không? Các em có đủ sự trưởng thành, sự tự giác để sống xa gia đình, xa vòng tay chăm sóc của người thân không? Chính vì thế, trường THPT Quốc tế Việt Úc ra đời nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của Cha mẹ học sinh, đồng thời cũng giúp họ hoàn toàn yên tâm khi gửi con em du học bậc Đại học ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Có thể gọi chương trình học tại trường SIC là chương trình du học tại chỗ bậc THPT. Bên cạnh các môn Việt Nam học bao gồm: Văn, Sử và Địa lý, tất cả các môn học khác đều do giáo viên nước ngoài giảng dạy và đều giống như các môn học được giảng dạy tại một trường trung học tại Úc. Với chương trình THPT Úc tại SIC, học sinh chỉ phải học bắt buộc 2 môn là Toán, tiếng Anh Học thuật và học 03 môn tự chọn theo định hướng ngành Đại học sau khi tốt nghiệp THPT trong số các môn học tự chọn như Quản trị kinh doanh, Kế toán - Tài chính, Kinh tế học, Tâm lý học, Tin học Ứng dụng, Khoa học máy tính, Thiết kế, Lý, Hóa, Sinh. Điều này sẽ mang đến cho học sinh những định hướng ngành nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sau khi tốt nghiệp, học sinh SIC có cơ hội nhận được bằng tốt nghiệp THPT của Úc (WACE  - Western Australia Certificate of Education) cùng với điểm ATAR (Australian Tertiary Admission Rank - Điểm xét tuyển vào Đại học Úc). Với bằng tốt nghiệp THPT của Úc WACE và điểm ATAR này, các em học sinh dễ dàng nộp hồ sơ nhập học tại các trường Đại học trên thế giới như Úc, Mỹ, Anh, Canada, New Zealand… cũng như các trường Đại học Quốc tế tại Việt Nam như Đại học RMIT Việt Nam, Trường Đại học Broward của Mỹ, Trường Đại học UCN của Đan Mạch liên kết với trường Đại học Kiến trúc, Viện đào tạo quốc tế IEI của Đại học Quốc gia TP. HCM… Bên cạnh đó, vì là trường công lập quốc tế nên học phí tại SIC luôn chỉ bằng 1/3 - 2/3 so với các trường quốc tế khác tại Việt Nam.

Sớm tiếp cận chương trình học bằng tiếng Anh, được học với giáo viên nước ngoài cùng phương pháp học tập của nước ngoài, Quý cha mẹ học sinh hoàn toàn yên tâm về trình độ tiếng Anh, mức độ tự tin và sự tự lập trong cuộc sống, tự giác trong học tập của các em học sinh trước khi đưa các em ra nước ngoài học Đại học. Bên cạnh đó, học sinh SIC còn được chọn học thêm 01 trong 03 môn ngoại ngữ hai: tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Đức trong chương trình chính khóa của nhà trường.

Bên cạnh hoạt động dạy và học, trường THPT Quốc tế Việt Úc cũng luôn nhấn mạnh tới việc phát triển giáo dục toàn diện về đạo đức, thể chất, phát triển tư duy năng động, sáng tạo, hình thành nhân cách và nâng cao trách nhiệm công dân cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa của nhà trường như Giải vô địch bóng đá SIC, Giải vô địch cầu lông SIC, Sport Day, Hội xuân, hoạt động từ thiện, các chương trình âm nhạc và sinh hoạt Câu lạc bộ như CLB tiếng Anh, CLB khoa học, CLB Kịch tiếng Anh, CLB Mỹ thuật, CLB tiếng Nhật - Hàn - Đức…

Với yêu cầu đầu vào chặt chẽ, với chương trình học uy tín cộng với sự quản lý sâu sát từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh và Hội Đồng Học Thuật bang Tây Úc, Trường THPT Quốc tế Việt Úc (SIC) ngày càng được phụ huynh học sinh tin tưởng và ủng hộ, hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành tựu trong công tác dạy và học, xứng đáng là mô hình trường THPT Quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế phát triển hiện nay.

Thông tin chi tiết về trường
TRƯỜNG THPT QUỐC TẾ VIỆT ÚC - SAIGON INTERNATIONAL COLLEGE

184/7 Lê Văn Sỹ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Điện thoại: 028 3997 6043 - 028 3997 6044
Website: www.sic.edu.vn
Facebook: www.facebook.com/vietuc.sic