Thứ năm, 7/10/2021, 13h52

Mới có 1/22 địa phương phản hồi về việc chạy tàu hỏa trở lại từ 7/10

Đến nay đa số các địa phương chưa có ý kiến trả lời Cục Đường sắt Việt Nam về kế hoạch cho chạy các đoàn tàu khách trở lại từ ngày 7/10.

Đại diện Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, đến sáng 7/10, đơn vị mới nhận được thông tin chính thức bằng văn bản từ UBND TP Đà Nẵng trả lời đồng ý cho tàu đường sắt chở khách chạy lại theo phương án của Cục Đường sắt.

Ngoài ra, Sở GTVT của 2 tỉnh Phú Yên và Quảng Trị cũng đã tham mưu cho tỉnh, cơ bản thống nhất với kế hoạch chạy tàu của Cục Đường sắt. Tuy nhiên, văn bản chính thức của UBND 2 tỉnh thì Cục Đường sắt chưa nhận được. 

Như vậy, trong số 22 địa phương được Cục Đường sắt gửi văn bản lấy ý kiến, mới chỉ duy nhất UBND TP Đà Nẵng có văn bản chính thức thống nhất cho tàu khách chạy trở lại, các địa phương còn lại chưa có văn bản trả lời chính thức.

Mới có 1/22 địa phương phản hồi về việc chạy tàu hỏa trở lại từ 7/10
Đường sắt chưa thể chạy tàu khách từ 7/10 

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị đã sẵn sàng tổ chức kế hoạch chạy lại tàu khách để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, do các địa phương chưa có ý kiến nên hiện tại đường sắt vẫn phải dừng hoạt động.

Trước đó, thực hiện hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không của Bộ GTVT, Cục Đường sắt đã xây dựng dự thảo kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Kế hoạch này đã được Cục Đường sắt gửi văn bản lấy ý kiến 22 địa phương có đường sắt đi qua để thống nhất kế hoạch chạy tàu khách trên các tuyến từ ngày 7/10.

Kế hoạch nêu cụ thể số đôi tàu trên các tuyến, các ga dừng đón, trả khách trên các tuyến và việc tổ chức thực hiện, cần ý kiến của các địa phương về các nội dung này.

22 địa phương Cục Đường sắt đề nghị cho ý kiến về kế hoạch hoạt cho tàu chạy trở lại từ 7/10 gồm các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM


Theo Vũ Điệp/Vietnamnet