Thứ ba, 23/2/2021, 10h08

Mourinho còn 12 ngày giữ ghế, Spurs ưu tiên ‘baby Mou’

Theo nguồn tin uy tín tại Anh, Tottenham sẽ chờ kết quả của những trận đấu trong vòng 12 ngày tới để đưa ra phán quyết về Jose Mourinho, đồng thời ưu tiên phương án thay thế là Julian Nagelsmann.
Nagelsmann được coi là ứng viên hàng đầu thay Mourinho
Tottenham đang trải qua giai đoạn khủng hoảng phong độ tại Premier League. Trận thua West Ham 1-2 cuối tuần qua đã là thất bại thứ 5 của “Gà trống” chỉ sau 6 trận gần nhất tại giải vô địch quốc gia. Tương lai của HLV Jose Mourinho vì thế lại bị đặt dấu hỏi lớn bởi ngoài những kết quả đáng thất vọng, đội bóng Bắc London còn trình diễn lối chơi thiếu điểm nhấn.
Đã bắt đầu xuất hiện danh sách những ứng viên thay Mourinho và theo tiết lộ độc quyền của nguồn tin uy tín hàng đầu, Telegraph thì BLĐ Tottenham đang coi Julian Nagelsmann, người được mệnh danh “baby Mourinho” là ưu tiên số 1. Dù vậy thì trước mắt, chủ tịch Daniel Levy cùng các cộng sự vẫn sẽ cho Người đặc biệt thêm thời gian.
12 ngày tới sẽ có ý nghĩa quyết định tới tương lai của Mourinho khi Tottenham trải qua 4 trận đấu, bao gồm 3 tại Premier League trước Burnley, Fulham, Crystal Palace cùng lượt về vòng 1/16 Europa League với Wolfsberger. Không kể kết quả đã ngã ngũ tại châu Âu (Tottenham thắng 4-1 trên sân khách ở lượt đi), 3 trận sắp tới ở Premier League rất quan trọng.
Chỉ cần 1 thất bại trước Burnley, Fulham hoặc Crystal Palace, nguy cơ mất ghế của Mourinho sẽ càng tăng cao. Chủ tịch Levy được cho là vẫn ủng hộ Người đặc biệt và tin rằng nếu Tottenham giành tối đa 9 điểm từ 3 trận tới, cục diện sẽ đảo chiều.
Trở lại với Nagelsmann, đây từng là ứng viên cho chiếc “ghế nóng” của Chelsea. Chiến lược gia trẻ tuổi người Đức trong những phát biểu gần đây cũng lấp lửng kế hoạch tới Premier League làm việc nên không loại trừ khả năng ông sẽ gật đầu nếu Tottenham đưa ra đề nghị. Tuy nhiên, có thể “baby Mourinho” sẽ chỉ rời RB Leipzig vào cuối mùa chứ không ra đi ngay lúc này.
Lệ Nhi (theo bongdaso)