Thứ bảy, 16/10/2021, 09h32

M.U chọn xong người thay thế Phó chủ tịch Ed Woodward

Richard Arnold sẽ được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch điều hành Man Utd vào cuối năm thay thế Ed Woodward.

Richard Arnold sẽ thay thế Ed Woodward vào cuối năm nay
Ở tháng Tư vừa qua, Ed Woodward đã tuyên bố sẽ từ chức Phó chủ tịch điều hành Man Utd vào cuối năm nay. Quyết định của vị lãnh đạo người Anh được đưa ra sau khi M.U thất bại trong việc gia nhập giải đấu European Super League. Tại thời điểm đó, Woodward chịu sức ép nặng nề từ đông đảo CĐV Quỷ đỏ vì ông đóng vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy CLB gia nhập Siêu giải đấu châu Âu.
Kể từ khi HLV Sir Alex nghỉ hữu năm 2013, Woodward giữ vai trò quản lý trực tiếp hầu hết các lĩnh vực ở M.U, bao gồm hoạt động chuyển nhượng cầu thủ. Đây là một vị trí rất quan trọng, vì thế các ông chủ của M.U đã sớm nhắm người thay thế sau khi Woodward tuyên bố sẽ rời ghế vào cuối năm.
Theo SunSport, đồng chủ tịch M.U, Avram và Joel Glazer đã chọn Richard Arnold làm tân Phó chủ tịch CLB thay thế Woodward. Nhưng M.U sẽ đợi đến gần cuối năm mới đưa ra thông báo chính thức.
Richard Arnold vốn là ‘cánh tay phải’ của Woodward trong nhiều năm qua và hiện đang giữ chức Giám đốc điều hành tập đoàn. Arnold gia nhập Man Utd từ năm 2007 với vị trí Giám đốc thương mại. 6 năm sau, ông được thăng chức lên vị trí hiện tại.
Arnold là người đề xuất mở các văn phòng thương mại của M.U tại London, Hong Kong và New York. Người đàn ông 50 tuổi này từng học chuyên ngành kế toán và có điểm mạnh phát triển kinh tế. Việc Arnold được cơ cấu thay thế Woodward được xem là đúng quy trình thăng tiến.
Trung Kiên (theo bongdaso)