Thứ bảy, 7/11/2020, 14h46

Năm 2022, Việt Nam và các nước mới có thể dự thi kỹ năng nghề thế giới

Đại hội đồng Tổ chức kỹ năng nghề thế giới tại phiên họp trực tuyến bất thường đã quyết định dời kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới sang năm 2022 do dịch Covid-19.
 Đại diện Việt Nam tại Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 45 /// VĂN LÝ
Đại diện Việt Nam tại Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 45. VĂN LÝ
Đại hội đồng Tổ chức kỹ năng nghề thế giới vừa có phiên họp trực tuyến bất thường với sự tham dự của các đại biểu chính thức, đại biểu kỹ thuật của 58 quốc gia thành viên, vùng lãnh thổ thuộc Tổ chức kỹ năng nghề thế giới.
Đại diện của Việt Nam tham dự phiên họp có ông Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và ông Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
Năm 2022, Việt Nam và các nước mới có thể dự thi kỹ năng nghề thế giới - ảnh 1
Quang cảnh cuộc họp trực tuyến bất thường vừa qua. C.T
Ông Nguyễn Chí Trường cho biết: "Thông qua hàng loạt các phiên họp, Đại hội đồng đã phân tích, xem xét cẩn thận, toàn diện và minh bạch những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, đồng thời dựa trên các số liệu, dự báo, bài học kinh nghiệm về các sự kiện tương tự. Với sự thống nhất ý kiến rất cao của các quốc gia thành viên, Đại hội đồng đã quyết định hoãn thời gian tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46, Thượng Hải, Trung Quốc sang năm 2022, thay vì dự kiến ban đầu là năm 2021. Việc lùi thời gian kỳ thi lần thứ 46 dẫn tới kỳ thi lần thứ 47 dự kiến tổ chức năm 2023 tại TP.Lyon, Pháp sẽ lùi sang năm 2024".
Theo ông Trường, việc hoãn này sẽ giúp các quốc gia có nhiều thời gian hơn để lựa chọn, huấn luyện các thí sinh, nhưng đồng thời khiến chu kỳ tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới trong tương lai sẽ thay đổi.
Tuy nhiên đến thời điểm này, thời gian cụ thể tổ chức kỳ thi lần thứ 46 trong năm 2022 chưa được xác định, chỉ mới dự kiến vào tháng 10 hoặc tháng 11.
Ông Nguyễn Chí Trường cho biết thêm kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 hiện có sự đăng ký tham gia của hơn 69 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 1.619 thí sinh tranh tài ở 63 nghề. Đoàn Việt Nam đã đăng ký sơ bộ tham dự 22 nghề thi và tiếp tục rà soát những nghề có thế mạnh để có đăng ký chính thức trong thời gian quy định sắp tới.
Theo Mỹ Quyên/TNO