Thứ năm, 29/10/2020, 15h14

Nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho học viên


Học viên giới thiệu mô hình về rừng do nhóm mình thực hiện

Sau 3 tuần chuẩn bị, nhóm địa lý của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bình Chánh đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Tìm hiểu thực trạng rừng ở nước ta. Ý nghĩa sinh thái và biện pháp bảo vệ rừng ở nước ta” với sự tham dự của toàn thể học viên khối 12 và nhiều giáo viên đại diện cho các trung tâm GDNN-GDTX của 24 quận, huyện trên địa bàn TP.

Buổi báo cáo chuyên đề được chia làm 3 phần: Tìm hiểu thực trạng rừng ở nước ta; ý nghĩa sinh thái của rừng và cuối cùng là một số biện pháp bảo vệ rừng. Dưới sự hỗ trợ từ thầy, cô, các học viên đã chia thành các nhóm nhỏ lần lượt trình bày phần báo cáo của mình thông qua nhiều hình thức trực quan, sinh động như: thuyết trình, vẽ tranh, làm mô hình… Từ những sản phẩm đó, các em đã truyền tải được thông điệp, ý nghĩa của rừng và kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ rừng.


Từ bản đồ, học viên đã nêu lên thực trạng rừng của nước ta hiện nay

Ông Huỳnh Quốc Tuấn - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bình Chánh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phòng GDTX (Sở GD-ĐT TP.HCM), trong năm học này Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bình Chánh sẽ có một số chuyên đề dành cho học viên tại trung tâm. Chuyên đề “Tìm hiểu thực trạng rừng ở nước ta. Ý nghĩa sinh thái và biện pháp bảo vệ rừng ở nước ta” là chuyên đề đầu tiên được tổ chức trong năm học này nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm cho các học viên trong việc bảo vệ tài nguyên rừng, bảo vệ cây xanh, môi trường cảnh quan. Thông qua chuyên đề còn giúp học viên củng cố, cập nhật kiến thức của môn địa lý, giúp cho môn học trở nên sinh động, hấp dẫn, không nhàm chán.

H. Trinh