Thứ sáu, 26/3/2021, 08h59

Nền tảng công nghệ YOOT: Hướng nghiệp trọn vẹn, vững bước tương lai

Đến với YOOT, phụ huynh và học sinh dễ dàng tìm hiểu ngành học và việc làm một cách dễ dàng, nhanh chóng với nhiều tiện ích.

Hướng nghiệp trọn vẹn

YOOT được tạo lập bởi Tiến sĩ (TS) Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Công nghệ & Đào tạo YOOT. Nói về ý tưởng của mình, TS Chính cho biết, trong quá trình tư vấn hướng nghiệp, ông nhận thấy, chuyên gia không thể giải đáp hết tất cả thắc mắc về hơn 400 ngành nghề với các bạn học sinh.

Tiến sĩ Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Công nghệ & Đào tạo YOOT giới thiệu nền tảng công nghệ YOOT tại hội nghị “Tập huấn kỹ năng hướng nghiệp và giới thiệu các công cụ, mô hình mới thực hiện công tác hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông, năm học 2020 – 2021” do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức ngày 23/3 vừa qua.

Bên cạnh đó, tình trạng phụ huynh và học sinh thường bất đồng quan điểm trong việc chọn nghề nghiệp khá phổ biến. Tuy nhiên, khi hai bên được tìm hiểu cụ thể về việc làm, ngành học trên nền tảng YOOT thì cả phụ huynh, học sinh có thời gian hiểu sâu, hiểu đúng để dễ dàng đi đến thống nhất.

Theo TS Chính, đối với nền tảng YOOT, dù các em học sinh ở vùng sâu vùng xa hay ở thành phố phát triển đều có thể sử dụng tham khảo.“Tính ưu việt của YOOT ở chỗ, sẽ giúp các bạn học sinh tìm ngành học, nghề nghiệp phù hợp với tố chất thông qua trắc nghiệm tính cách DISC. Nếu không có YOOT, các bạn sẽ phải chọn ngành học yêu thích trong sự hoài nghi, thậm chí là không nhận được sự đồng tình từ người thân, TS Chính giải thích.

Cụ thể, sau khi nhờ YOOT xác định tố chất của bản thân, các bạn sẽ đi đến xác định nghề nghiệp mơ ước, tiềm năng của vị trí việc làm, từ đó tìm kiếm ngành học phù hợp. 

Giao diện ứng dụng YOOT trực quan, sinh động, dễ dàng thao tác.

Người sáng lập YOOT cho biết, trên ứng dụng này có một kho các video clip với hơn 100 nghề được quay thực tế ở doanh nghiệp điều này giúp các em học sinh có thể hình dung một cách trực quan sinh động về những ngành, nghề mà các em dự tính theo đuổi.

“Sau khi đã lựa chọn được ngành học phù hợp, YOOT sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn trong quá trình phát triển sự nghiệp”, TS Chính nói.

Nơi rèn luyện kỹ năng hiệu quả

Trải nghiệm về hướng nghiệp, việc làm tại http://web.yoot.vn/ hoặc vào Google Play và Apple Apple tải ứng dụng YOOT về điện thoại.

Sau khi trải nghiệm qua vài vị trí công việc đầu đời, các bạn muốn thăng tiến lên nữa thì phải làm sao, phải bắt đầu từ đâu, phải chú trọng những yếu tố nào...

Chắc chắn, đó là những câu hỏi mà ai rồi cũng sẽ trải qua. Câu trả lời, tất nhiên, các bạn phải rèn luyện để dịch chuyển bản thân, học thêm những điều chưa biết...

YOOT sẽ giúp các bạn nhận ra điểm yếu của bản thân để rèn luyện, trau dồi những kiến thức còn khiếm khuyết”, TS Chính nhấn mạnh.

Theo đó, YOOT cung cấp nền tảng để các khóa đào tạo kỹ năng đến với sinh viên thông qua web và ứng dụng trên điện thoại di động (app). Đồng thời, YOOT thẩm định chất lượng các khóa học để đảm bảo sinh viên được học những khóa học tốt nhất.

Khởi đầu, YOOT đã đầu tư xây dựng 7 khóa học cho sinh viên: Nghệ thuật diễn thuyết truyền cảm hứng, Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, Kỹ năng thuyết trình hiệu quả, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng làm việc nhóm, Nghệ thuật chinh phục nhà tuyển dụng và Thiết lập mục tiêu.

Theo TS Chính, với YOOT, cho dù các bạn có đổi nghề hay thay đổi gì, thì YOOT vẫn hiểu, vẫn hỗ trợ các bạn các bước chuẩn bị thay đổi. Ví dụ, khởi đầu, các bạn chọn lập trình và thấy phù hợp. Thế nhưng, sau một thời gian, các bạn cảm thấy không còn hứng thú. Lúc đó, các bạn có một hệ thống dữ liệu đang lưu trữ trên YOOT. Các bạn có thể xem lại và xác định sẽ làm gì tiếp theo.

Tiến sĩ Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Công nghệ & Đào tạo YOOT: “Đối với nền tảng YOOT, dù các em học sinh ở vùng sâu vùng xa hay ở thành phố phát triển đều có thể sử dụng tham khảo”.

TS Chính nói thêm: YOOT không chỉ đưa các bạn đến ngành học phù hợp mà theo các bạn đến trọn vẹn con đường sự nghiệp. YOOT kết nối các bạn với nhà tuyển dụng. Từ đó, các bạn có chỗ thực tập, có nơi làm việc, có vị trí thể hiện năng lực bản thân. Doanh nghiệp sẽ tìm đến các bạn từ lúc các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ngoài ra, YOOT sẽ hướng dẫn các bạn cách để nhà tuyển dụng chú ý và lựa chọn. Điều ưu việt dễ nhận thấy đó là, khi tham gia YOOT, các bạn có một CV cá nhân đa phương tiện để ghi nhận, để cho nhà tuyển dụng thấy một cách rõ ràng nhất, chân thực nhất về bản thân mình và năng lực chuyên môn của mình.

YOOT cũng tạo một cộng đồng trên mạng xã hội với những hội nhóm, cá nhân tích cực, truyền cảm hứng. Đó là những hội nhóm liên quan đến khởi nghiệp, rèn tư duy tích cực…”, TS Chính chia sẻ.

T.D.V