Thứ ba, 2/2/2021, 14h20

Ngành đường sắt đưa 2 phương án cho khách đổi trả vé vì dịch COVID-19

Đối với hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 2-28/2/2021 (tức từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến 17 tháng Giêng năm Tân Sửu), VNR đưa ra 2 phương án để hành khách có thể lựa chọn đổi, trả vé.
 
Nganh duong sat dua 2 phuong an cho khach doi tra ve vi dich COVID-19 hinh anh 1
Hành khách đến mua vé tàu Tết. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa đưa ra phương án hỗ trợ tối đa cho hành khách có nhu cầu đổi, trả vé đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Tân Sửu 2021 trên tuyến Bắc-Nam, VNR tổ chức chạy 10 đôi tàu Thống Nhất (Sài Gòn-Hà Nội và ngược lại) và tăng cường chạy hàng chục đôi tàu khách khu đoạn trên các tuyến Sài Gòn-Vinh, Sài Gòn-Đồng Hới, Sài Gòn-Đà Nẵng, Sài Gòn-Quảng Ngãi, Sài Gòn-Quy Nhơn, Sài Gòn-Nha Trang, Sài Gòn-Phan Thiết; Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Đồng Hới, Hà Nội-Đà Nẵng... và ngược lại.

Đối với hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 2-28/2/2021 (tức từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến 17 tháng Giêng năm Tân Sửu), VNR đưa ra 2 phương án để hành khách có thể lựa chọn đổi, trả vé.

Cụ thể, ngành đường sắt sẽ bảo lưu vé trong thời gian 1 năm (365 ngày) kể từ ngày khởi hành in trên vé. Trong trường hợp hành khách có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, khách sẽ được miễn phí chuyển đổi hành trình, chỉ trả chênh lệch giá vé (nếu có).

Phía VNR cũng lưu ý hành khách thực hiện việc bảo lưu vé trực tiếp tại cửa vé của các nhà ga. Ngành đường sắt sẽ thực hiện việc trả tiền chênh lệch và tiền hoàn vé từ 1/1/2022.

Đối với hành khách có nhu cầu trả vé, ngành đường sắt sẽ thực hiện theo quy định hiện hành. Để chia sẻ khó khăn với ngành đường sắt trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, việc hoàn tiền cho hành khách sẽ được thực hiện sau 90 ngày (tính cả ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và lễ, Tết) kể từ ngày trả vé.

Hành khách thực hiện việc bảo lưu, trả vé tại các nhà ga hoặc trả vé online qua website dsvn.vn (nếu hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành Đường sắt, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba) ít nhất trước 24 giờ so với giờ khởi hành. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng 1 lần đối với 1 vé.

Trong thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19, kế hoạch chạy tàu và các chính sách liên quan sẽ được VNR cập nhật thường xuyên trên các trang thông tin chính thức: www.saigonrailway.com.vn; www.facebook.com/duongsatsg; www.vantaiduongsathanoi.vn; www.facebook.com/Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco); www.dsvn.vn. Hành khách có thể truy cập hoặc gọi tới Tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Hà Nội: 19000109… để được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn khi cần.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, VNR vẫn duy trì chạy tàu trên các tuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân đồng thời, triển khai các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu như thực hiện việc phun khử trùng trên tàu, dưới ga; thực hiện giãn cách đối với hành khách tại phòng đợi và khi xếp hàng lên tàu; trang bị dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng; tổ chức phát thanh thường xuyên để nhắc nhở hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng…/.

Theo Việt Hùng/Vietnam+